[Chứng khoán cười] "Lối đi riêng" của VCB

09-06-2022 09:25|Ba Lỗ

Với riêng 2 mã lớn VCB và HPG, việc giá cổ phiếu bất ngờ đi ngược nhóm ngành cũng như thị trường chung khiến không ít cổ đông cảm thấy khó hiểu.

Trong phiên VN-Index vượt mốc 1.300 điểm (ngày 8/6/2022) sau tròn 1 tháng đánh mất cứ điểm này, nhóm cổ phiếu vua ghi nhận đà tăng mạnh mẽ sau nhiều phiên điều chỉnh khi top 10 mã đóng góp nhiều điểm số nhất cho VN-Index phiên này có tới 8 mã ngân hàng.

Tính chung toàn ngành, tỷ lệ đóng góp của nhóm này cho chỉ số chính là 0,5 điểm phần trăm.

Nổi bật nhất trong phiên giao dịch hôm nay là hai mã STB và SHB khi tăng trần ngay từ phiên sáng; lực cầu cũng giúp LPB khoe sắc tím trong phiên chiều. Tuy nhiên, thanh khoản của 3 mã này khá yếu, đều thấp hơn trung bình 10 phiên gần nhất.

Theo sau, hàng loạt bluechip khác cũng giao dịch trong sắc xanh như VPB (4,4%), MBB (3,7%), MSB (3,3%), ACB (3%). Tăng dưới 3% còn có TCB, HDB, OCB, VIB, BID, CTG...

Chiều ngược lại, duy nhất mã VCB của Vietcombank quay đầu giảm điểm 2,2% xuống 79.200 đồng/cổ phiếu qua đó lấy của VN-Index hơn 2 điểm và là nguyên nhân chính khiến chỉ số yếu đi trong phiên chiều. Đáng nói trong những phiên giao dịch gần đây, "anh cả" ngành ngân hàng luôn ngược dòng thị trường và gồng đỡ đà rơi của chỉ số.

Thanh khoản ngành ngân hàng tăng vọt lên hơn 5.500 tỷ đồng - chủ yếu là nhờ 3.197 tỷ đồng cổ phiếu giao dịch qua kênh thoả thuận. Giao dịch đáng chú ý nhất thuộc về cổ phiếu HDB với 334 tỷ đồng.

Trong phiên 8/6, lực mua và bán của khối ngoại khá cân bằng tại nhóm này với quy mô bán ròng chỉ hơn 2,5 tỷ đồng. Khối ngoại tập trung bán mã HDB 13 tỷ đồng sau chuỗi phiên 16 phiên gom mua liên tiếp nhưng cũng giải ngân vào các cổ phiếu CTG và STB (13 tỷ đồng),...

Trở lại với cá nhân cổ phiếu VCB, việc mã bất ngờ đi ngược nhóm cổ phiếu ngành cũng như thị trường chung khiến không ít cổ đông ngân hàng cảm thấy khó hiểu.

vcb.png
Nguồn bovagau

Đáng nói, nghịch cảnh cũng xuất hiện đối với cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát khi mã này tiếp tục giảm gần 1% và rơi về dưới mốc 33.000 đồng. Đây cũng là phiên giảm thứ 6/7 phiên liên tiếp của bluechip này kể từ cuối tháng 5/2022.

thep2.png

Ngược chiều HPG, đa số cổ phiếu ngành thép đều có được sự tích cực trong phiên 8/6 trong đó HSG và NKG ghi nhận mức tăng khả trên 2%.

Trên diễn đàn, nhà đầu tư thậm chí nói vui rằng cổ phiếu HPG chính là anh em cùng họ với VCB phiên 8/6.

hpg0.png
vcb0.png
vcb9.png

Nhận định chứng khoán 19/4: Thị trường tìm kiếm điểm cân bằng

‘Kim chỉ nam’ của Giám đốc Dragon Capital: Tăng mua lúc thị trường xuống giá, VN-Index giảm 10% thì tăng ‘size’ tiền để đầu tư

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 17/4: HPG, ACB... bị 'xả' lượng lớn

Bài thuộc chủ đề Sắt thép
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-cuoi-nguoi-thanh-cong-thuong-co-loi-di-rieng-129973.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Chứng khoán cười] "Lối đi riêng" của VCB
POWERED BY ONECMS & INTECH