Chứng khoán Mỹ bị bán tháo ồ ạt, Dow Jones bốc hơn 800 điểm

27-04-2022 08:38|Minh Anh

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 26/4/2022 đồng loạt lao dốc khi nhà đầu tư đua nhau bán tháo cổ phiếu giữa lo ngại về nguy cơ kinh tế giảm tốc.

Chỉ số Nasdaq giảm 3,95% còn 12.490,74 điểm - mức thấp nhất 52 tuần và hiện đang thấp hơn 23% so với đỉnh; Dow Jones giảm mạnh 809,28 điểm - tương đương 2,4% xuống 33.240,18 điểm; S&P 500 giảm 2,8% còn 4.175,2 điểm.

Trong tháng 4, chỉ số S&P 500 giảm tổng cộng 7,8%. Nasdaq giảm 12,2% và Dow Jones giảm 4,2%.

Trái ngược với phiên giao dịch trước đó, cổ phiếu công nghệ đánh mất vị thế trụ đỡ thị trường. Nhà đầu tư không cần chờ đợi kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp công nghệ lớn như Microsoft và Alphabet trước khi ồ ạt bán tháo cổ phiếu. Ho lo ngại rằng sẽ có nhiều sự kiện giống như trường hợp của Netflix hồi tuần trước.

“Tỷ lệ lời/lỗ của các cổ phiếu công nghệ lớn không còn đủ hấp dẫn với các nhà đầu tư”, theo Dan Niles, nhà sáng lập kiêm quản lý danh mục tại Satori Fund chia sẻ trong chuyên mục “TechCheck” của CNBC.

Giá cổ phiếu của Microsoft và Alphabet đều giảm hơn 3% trước khi báo cáo lợi nhuận của họ chính thức được công bố. Một số công ty lớn khác như Meta, Amazon và Apple đều giảm điểm. Báo cáo lợi nhuận của họ sẽ được công bố trong tuần này.

Giá cổ phiếu của Netflix giảm 5,5% xuống ngưỡng thấp nhất năm. Tuần trước, Netflix mất 35% giá trị vốn hóa chỉ trong một ngày sau khi công ty thông báo sự sụt giảm lượng người dùng.

Tâm lý lo lắng về triển vọng kinh tế toàn cầu đang ngày một lan rộng. Nhà đầu tư cũng quan ngại về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc. Về cuộc xung đột tại Ukraine, một quan chức Nga cho biết mối đe dọa về một cuộc chiến tranh hạt nhân là có thật. Bên cạnh đó, lạm phát tại Mỹ đang tác động tiêu cực tới nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.

Giá cổ phiếu của Tesla, sở hữu nhà máy tại Thượng Hải và coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm, giảm tới 12,2%. Giá cổ phiếu của công ty này cũng chịu không ít áp lực sau khi tỷ phú Elon Musk chốt mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Cổ phiếu các doanh nghiệp sản xuất chip giảm mạnh nhất trong nhóm Nasdaq Composite. Nvidia giảm 5,5% và AMD giảm 6,1%.

Cổ phiếu của một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cũng giảm điểm trong phiên giao dịch 26/4. Giá cổ phiếu của General Electric giảm 10,3% trong khi Boeing giảm 5%.

Cổ phiếu ngành ngân hàng cũng không mang lại nhiều tín hiệu tích cực khi lợi suất trái phiếu giảm. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rơi xuống ngưỡng thấp hơn 2,8%. Giá cổ phiếu của Wells Fargo giảm 2,7%. Bank of America giảm gần 2,3%.

Chủ tịch FPT và huyền thoại CNTT Ấn Độ hé lộ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng cho giới CNTT

Dow Jones chính thức phá đỉnh lịch sử, đạt mốc 40.000 điểm: Chứng khoán Mỹ đồng loạt xanh mướt

Cổ phiếu Duolingo rớt thảm vì GPT-4o mở ra tương lai khỏi cần học ngoại ngữ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-my-bi-ban-thao-o-at-dow-jones-boc-hon-800-diem-125384.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Mỹ bị bán tháo ồ ạt, Dow Jones bốc hơn 800 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH