Chứng khoán Tiên Phong (TPS) muốn vay 1.000 tỷ đồng từ VPBank

19-12-2023 09:47|Bình An

Việc vay vốn của Chứng khoán Tiên Phong (TPS, mã: ORS) tại VPBank dự kiến được thực hiện dưới hình thức vay theo hạn mức/cấp cho TPS hạn mức tín dụng.

HĐQT CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS – mã: ORS) mới đây đã thông qua nghị quyết về việc vay vốn tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã: VPB) dưới hình thức đề nghị VPB cho vay theo hạn mức/cấp cho TPS hạn mức tín dụng, với giá trị hạn mức tín dụng tối đa 1.000 tỷ đồng.

Mục đích sử dụng hạn mức tín dụng của TPS nhằm cho vay để đầu tư/kinh doanh trái phiếu chính phủ, cho vay để đầu tư/kinh doanh chứng chỉ tiền gửi do các tổ chức tín dụng (ngoại trừ tổ chức tín dụng là công ty con của VPB) phát hành.

Hạn mức tín dụng sẽ được VPB giải ngân cho TPS sử dụng phù hợp với mục đích sử dụng hạn mức tín dụng nên trên và hợp đồng/thỏa thuận cho vay ký kết giữa TPS và VPB.

Thời gian sử dụng hạn mức tín dụng 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng. Bên cạnh đó, hạn mức không có tài sản đảm bảo và các tài sản khác.

Chứng khoán Tiên Phong (TPS) muốn vay 1.000 tỷ đồng từ VPBank
Chứng khoán Tiên Phong muốn vay 1.000 tỷ đồng từ VPBank.

Trước đó, hồi cuối tháng 11, HĐQT TPS cũng đã thông qua quyết nghị về việc bổ sung chi tiết mục đích và kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán quyền mua cổ phần cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng.

Theo nội dung của nghị quyết, TPS dự kiến sẽ dùng 700 tỷ đồng để bổ sung cho hoạt động tự doanh chứng khoán, 200 tỷ đồng cho hoạt động đầu tư vốn và 100 tỷ đồng cho hoạt động kinh doanh, nghiệp vụ hợp pháp khác.

Công ty dự kiến giải ngân toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán trong năm 2024, phù hợp với kế hoạch kinh doanh của TPS tại từng thời điểm. Dù vậy, TPS cũng thông báo rằng tùy vào tình hình hoạt động thực tế, thời điểm giải ngân và số tiền sử dụng cho từng mục đích có thể thay đổi.

Năm nay, TPS đặt mục tiêu doanh thu 2.831 tỷ đồng và lãi sau thuế 184 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu đạt 2.251 tỷ đồng và lãi sau thuế 170 tỷ đồng, thực hiện lần lượt khoảng 80% kế hoạch doanh thu và 92% mục tiêu lợi nhuận sau thuế đề ra cho năm 2023.

Trên thị trường, giá cổ phiếu ORS có xu hướng đi xuống kể từ đầu tháng 12. Kết phiên giao dịch ngày 18/12, giá cổ phiếu ORS giảm 1,22% xuống còn 16.150 đồng/cổ phiếu.

>>Thị trường khởi sắc, Chứng khoán TPS (ORS) muốn bơm thêm gần nghìn tỷ đồng cho hoạt động tự doanh

VPBank lấy ý kiến phương án cơ cấu lại nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025

CEO VPBank: Với lãi suất cho vay hiện nay, ngân hàng đang lỗ

Chân dung tân Chủ tịch HĐQT chứng khoán VPBank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-tien-phong-tps-muon-vay-1000-ty-dong-tu-vpbank-215991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Tiên Phong (TPS) muốn vay 1.000 tỷ đồng từ VPBank
POWERED BY ONECMS & INTECH