Chuỗi cà phê lớn thứ 4 thế giới Cotti Coffee: 2 tháng mở liên tiếp 5 cửa hàng tại Việt Nam, 'cắt máu' khuyến mãi chỉ ngang quán vỉa hè

02-02-2024 12:09|Yên Hoàng

Thành lập từ năm 2022, chuỗi cà phê Cotti Coffee đã cán mốc trên 6.000 cửa hàng và trở thành chuỗi cà phê lớn thứ tư trên toàn thế giới.

Mới đây, Cotti Coffee - chuỗi cà phê đến từ Trung Quốc đã khai trương cửa hàng flagship store đầu tiên của thương hiệu tại thị trường Hà Nội. Đồng thời, một cửa hàng khác tại khu vực Tây Hồ cũng mở của đón khách.

Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ tư trên thế giới và là nhà tài trợ cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Chuỗi cà phê này đã chính thức có mặt tại Việt Nam với 3 chi nhánh vừa khai trương vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh.

Một điều đáng nói, động thái mở rộng liên tục của Cotti Coffee diễn ra khi thị trường F&B đang bước vào giai đoạn bận rộn nhất của năm. Trong giai đoạn khai trương, thương hiệu này hạ giá tất cả món đồ uống, từ cà phê đến trà, còn đồng giá 29.000 đồng. Thậm chí, cà phê sữa chỉ có giá 19.000 đồng, tương đương với các kiosk vỉa hè.

Chiến lược "cắt máu" khuyến mãi này được Cotti Coffee thực hiện ở cả quê nhà Trung Quốc và các thị trường khác như Singapore, Hàn Quốc. Tại Trung Quốc, với giá đồ uống trung bình khoảng 1,38 USD (khoảng 33.000 đồng) mỗi ly, rồi tiếp tục giảm thêm còn 1,22 USD (khoảng 29.000 đồng). Khách hàng mới cũng được mua ly cà phê đầu tiên từ Cotti Coffee với mức "rẻ như cho" - khoảng 0,14 USD (3.500 đồng).

Chuỗi cà phê lớn thứ 4 thế giới Cotti Coffee: 2 tháng mở liên tiếp 5 cửa hàng tại Việt Nam, 'cắt máu' khuyến mãi chỉ ngang quán vỉa hè
Menu giảm giá hàng loạt của Cotti Coffee

Cà phê tại Cotti được giới thiệu là chọn lọc 100% hạt cà phê Arabica chất lượng cao. Trong đó, hạt cà phê Sirius đạt Giải thưởng Bạch kim Cà phê Quốc tế IIAC 2023 và Giải Vàng là lựa chọn hàng đầu.

Cotti Coffee được thành lập vào năm 2022. Đây là một thương hiệu chuỗi cà phê chuỗi trực thuộc Cotti Coffee (Tianjin) Co., Ltd. Các thương hiệu của công ty được dẫn dắt bởi những người sáng lập Luckin Coffee là Lu Zhengyao và Qian Zhiya Built, chuyên bán cà phê, đồ uống, kem, xúc xích,...

Cotti Coffee có trụ sở chính tại Bắc Kinh, trung tâm điều hành ở Thiên Tân, đồng thời có các chi nhánh trên toàn quốc như cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở Thâm Quyến, Trường Sa, Thành Đô, Hạ Môn và Thượng Hải.

Chuỗi cà phê được mở ra bởi những nhà sáng lập Luckin Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đã vượt mặt Stabucks tại thị trường tỷ dân.

Tại quê hương Trung Quốc, Cotti Coffee dù mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn tại nước này. Hiện chuỗi cà phê này đã có mặt trên 300 thành phố ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Canada, Hồng Kông... với hơn 6.000 cửa hàng, trở thành chuỗi cà phê lớn thứ tư trên toàn thế giới.

Ngoài Việt Nam, Cotti Coffee cũng đặc biệt quan tâm tới khu vực Đông Nam Á, khi đồng thời mở những cửa hàng đầu tiên tại Malaysia, Thái Lan trong tháng 12/2023.

Theo giới chuyên gia, để có thị phần tại Việt Nam, Cotti Coffee sẽ phải cạnh tranh với các chuỗi đồ uống trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.

Đây được xem là một thách thức lớn với các thương hiệu ngoại, khi nhiều chuỗi cà phê nước ngoài đã phải rời bỏ thị trường trước đó, như Gloria Jean’s, New York Dessert Coffee hay The Coffee Bean & Tea Leaf.

> > Người tạo kỳ tích ‘soán ngôi’ Starbucks tại Trung Quốc vừa đưa chuỗi cà phê lớn thứ tư Thế giới tới Việt Nam

Một doanh nghiệp cà phê tuyên bố phá sản, nông dân 'khóc ròng' khi ký gửi trăm tấn hàng

Nhà kinh doanh cà phê lớn nhất thế giới nộp đơn xin bảo hộ phá sản

“Mang chuông đi đánh xứ người”, Cà phê Việt đã gặt hái được những gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-ca-phe-lon-thu-4-the-gioi-cotti-coffee-2-thang-mo-lien-tiep-5-cua-hang-tai-viet-nam-cat-mau-khuyen-mai-chi-ngang-quan-via-he-222118.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi cà phê lớn thứ 4 thế giới Cotti Coffee: 2 tháng mở liên tiếp 5 cửa hàng tại Việt Nam, 'cắt máu' khuyến mãi chỉ ngang quán vỉa hè
POWERED BY ONECMS & INTECH