Chuỗi trà sữa gắn liền với tuổi thơ nhiều người ở TP. HCM đường đột thông báo đóng cửa
Sau 14 năm gắn bó với giới trẻ, chuỗi trà sữa Hot&Cold bất ngờ thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống từ ngày 30/6. Thông tin này khiến nhiều khách hàng tại TP.HCM không khỏi tiếc nuối, nhất là những người từng xem quán như một phần ký ức tuổi thanh xuân.
Chuỗi trà sữa và xiên que Hot&Cold – một trong những thương hiệu gắn bó với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tại TP.HCM – vừa chính thức thông báo sẽ ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống sau 14 năm kinh doanh. Thông tin được đăng tải trên fanpage chính thức của thương hiệu vào cuối tháng 5, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác và bình luận tiếc nuối từ cộng đồng mạng.
“Đây là bức thư khó viết nhất mà chúng mình từng gửi. Hot&Cold sẽ ngừng hoạt động, chính thức khép lại hành trình vào ngày 30/6”, đại diện thương hiệu viết trong thông báo được chia sẻ rộng rãi.
Ra đời từ năm 2011 với một cửa hàng nhỏ, Hot&Cold nhanh chóng trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ. Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hệ thống từng mở rộng lên hơn 80 chi nhánh trên khắp cả nước, chủ yếu tại TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre, Đà Nẵng…
Riêng tại TP.HCM từng có thời điểm ghi nhận hơn 65 cửa hàng hoạt động sôi động ở các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3, Bình Thạnh...
![]() |
Các chi nhánh của thương hiệu trà sữa này từng nằm ở các khu vực trung tâm quận 1, thu hút đông đảo khách hàng ghé đến (Ảnh: Hot&Cold). |
Không chỉ nổi bật với thực đơn trà sữa đa dạng và các món xiên que giá "học sinh", Hot&Cold còn gắn liền với nhiều kỷ niệm tuổi trẻ của khách hàng. Ngay sau khi thông báo đóng cửa được đăng tải, hàng loạt bình luận bày tỏ sự tiếc nuối và hoài niệm đã xuất hiện.
“Tuổi thơ mình gắn liền với nơi này. Tạm biệt!”, một người dùng viết. “Sao lại đóng cửa? Các bạn vẫn hoạt động ổn mà. Buồn thật sự”, một bình luận khác bày tỏ.
Hiện tại, Hot&Cold còn 11 chi nhánh tại TP.HCM, dự kiến sẽ phục vụ đến hết ngày 30/6. Nhiều người đã lên kế hoạch ghé lại quán để lưu giữ những kỷ niệm cuối cùng. Ngọc Hiền (ngụ huyện Bình Chánh) chia sẻ: “Thời sinh viên, sau mỗi buổi học mình đều ghé Hot&Cold với bạn bè. Nghe tin đóng cửa, tôi thấy như một phần ký ức sắp khép lại”.
Trước đó, vào tháng 5/2024, một thương hiệu trà sữa quen thuộc khác – -18 độ C – cũng đã nói lời chia tay sau 19 năm hoạt động. Chuỗi này từng nổi bật bên cạnh các tên tuổi cùng thời như Alo Trà, Hoa Hướng Dương, Trà Sữa Thế Giới. Tuy nhiên, ba tuần sau đó, -18 độ C bất ngờ mở lại một cửa hàng nhỏ để phục vụ đơn hàng trực tuyến.
Sự rút lui của các thương hiệu lâu đời như Hot&Cold cho thấy thị trường trà sữa Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các chuỗi hiện đại và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng của giới trẻ. Dù vậy, với nhiều người, Hot&Cold sẽ mãi là một phần của thanh xuân – nơi bắt đầu những cuộc hẹn hò, những buổi tụ tập, và cả những hồi ức không thể quên.