Chuyên gia MBS: Nhiều cổ phiếu đã về mức định giá hấp dẫn, nhóm điện - bán lẻ có triển vọng tăng trưởng lớn

29-05-2022 10:50|Minh Chiến

Tại hội thảo MBS Talk 2022 vừa kết thúc, ông Hoàng Công Tuấn, Kinh tế trưởng Chứng khoán MBS đánh giá, hiện tại là thời điểm thích hợp cho các hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán.

Khi VN-Index ở vùng 1.400 hay 1.500 điểm, mặc dù doanh nghiệp Việt Nam vẫn hoạt động kinh doanh rất tốt nhưng định giá quá cao khiến cho việc đầu tư khó có lời. Sau đợt sụt giảm vừa rồi, nhiều cổ phiếu đã về mức định giá hấp dẫn, gia tăng cơ hội kiếm lời cho nhà đầu tư.

“Tại thời điểm hiện nay, tôi nhìn thấy được rất nhiều cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng với mức định giá tốt cho dài hạn”, ông Tuấn nói.

Chuyên gia MBS lấy ví dụ về nhóm bất động sản, sau 2 năm dịch bệnh COVID-19, nguồn cung về nhà ở cũng như đất nền giảm đi rất nhiều tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có dự án triển khai và bán ngay lập tức.

Với mảng điện, tăng trưởng tiêu thụ điện năm nay chắc chắn sẽ cao so với năm trước do nền kinh tế phục hồi sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận bằng lần so với cùng kỳ nhưng giá giảm 15 - 20%.

Tương tự, doanh nghiệp tiêu dùng, bán lẻ có kết quả kinh doanh quý I rất ấn tượng đồng thời quý II và III năm trước, nhóm này bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh thì năm nay sẽ phục hồi mạnh. Rất nhiều công ty trong lĩnh vực sản xuất như dệt may phục hồi khá tốt sau dịch bệnh.

Hay như doanh nghiệp sản xuất thiết bị đồ dùng học tập, năm trước học sinh phải ở nhà thì năm nay đã trở lại trường học giúp tiêu thụ thiết bị đồ dùng học tập tăng cao hơn.

Riêng với nhóm ngân hàng, ông Tuấn khuyến nghị nhà đầu tư đầu tư hết sức chọn lọc và nên lựa chọn ngân hàng được cấp room tín dụng cao.

Đón loạt tin vui, cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng mạnh, thành công giữ sắc xanh cho thị trường

Dòng tiền 'mất hút' trong ngày các ông lớn VIC, NVL, VNM, MSN, SHB, SSI, HBC, DGW họp ĐHCĐ

[LIVE] Thị trường ngày 25/4: Thiếu lực mua đủ mạnh, VN-Index kết thúc đà phục hồi chóng vánh?

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-mbs-nhieu-co-phieu-da-ve-muc-dinh-gia-hap-dan-nhom-dien-ban-le-co-trien-vong-tang-truong-lon-116751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia MBS: Nhiều cổ phiếu đã về mức định giá hấp dẫn, nhóm điện - bán lẻ có triển vọng tăng trưởng lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH