Chuyện lạ ở Vietcombank: Giám đốc khối nhận lương, thưởng gấp 9 lần Chủ tịch HĐQT

01-02-2024 01:09|Hồ Nga

Vị lãnh đạo này nhận thù lao, thưởng gần bằng toàn bộ số tiền trả cho các thành viên Hội đồng quản trị cộng lại.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – mã chứng khoán VCB) công bố báo cáo tài chính quý IV và kết quả kinh doanh cả năm 2023. Về tình hình kinh doanh, kết quả công bố không còn bất ngờ với nhà đầu tư khi trước đó trong Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2023, Vietcombank đã báo cáo tình hình hoạt động.

Số liệu cụ thể, năm 2023 Vietcombank báo lãi trước thuế tăng trưởng 10,3% lên 41.243 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 33.054 tỷ đồng - dẫn đầu về lợi nhuận trong nhóm các ngân hàng.

>> Vietcombank công bố lợi nhuận 2023, nhận chuyển giao ngân hàng yếu kém

Một số liệu trên BCTC của Vietcombank khiến nhiều người chú ý, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán, khi 2 chữ “thưởng tết” được nhắc tới – là thù lao, thưởng của các lãnh đạo ngân hàng.

Tại Vietcombank, năm 2023 có 61,12 tỷ đồng được chi trả cho khoản thù lao, lương và thưởng cho Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và các thành viên Ban điều hành ngân hàng. Con số này tăng gần 57% so với số chi trả của năm 2022.

Người nhận lương, thưởng cao nhất tại Vietcombank là ông Colin Richard Dinn, Giám đốc khối, được bổ nhiệm ngày 24/11/2023. Ông Colin nhận về hơn 15,25 tỷ đồng, gấp 9 lần thù lao và tiền thưởng của ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT ngân hàng được nhận, hay ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc. Khoản tiền ông Colin nhận cũng gần bằng tổng thù lao, thưởng mà Vietcombank trả cho toàn bộ Hội đồng quản trị (16,78 tỷ đồng).

Lương, thưởng của ông Colin nhận cũng hơn gấp 6 lần so với khoản tiền lương, thưởng của một Phó Tổng Giám đốc Vietcombank được nhận.

Người nhận lương, thưởng cao thứ 2 tại Vietcombank là ông Trần Thanh Nam, Giám đốc khối được bổ nhiệm từ 15/11/2023. Ông Nam nhận về hơn 5 tỷ đồng.

Lộ diện người nhận thù lao, thưởng cao nhất trong các lãnh đạo ngân hàng: Gấp 9 lần Chủ tịch HĐQT

Trước đó, tin từ Vietcombank cho biết, ngày 1/12/2021, Vietcombank đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin và chuyển đổi số kiêm Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số Vietcombank đối với ông Colin Richard Dinn.

Lộ diện người nhận thù lao, thưởng cao nhất trong các lãnh đạo ngân hàng: Gấp 9 lần Chủ tịch HĐQT
Ông Colin Richard Dinn

Ông Colin Richard Dinn có nhiều năm kinh nghiệm và đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong vai trò điều hành, phát triển công nghệ và chuyển đổi số của các ngân hàng/tổ chức tín dụng, Công ty đa quốc gia về công nghệ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông đã được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam theo Quyết định 1566/QĐ – VCB – TCNS ngày 16/09/2021.

>> Bất ngờ với số lượng cổ đông 'khủng' của các doanh nghiệp lớn trên sàn chứng khoán

Một doanh nghiệp xăng dầu điều chỉnh giảm kế hoạch kinh doanh và cổ tức, tăng thù lao lãnh đạo

Lãnh đạo Country Garden tự nguyện giảm 86% thù lao để cắt giảm chi phí

Kinh doanh sụt giảm, tiền lương tăng - sếp một công ty xây dựng nhận thù lao gấp 300 lần cấp dưới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-nguoi-nhan-thu-lao-thuong-cao-nhat-trong-cac-lanh-dao-ngan-hang-gap-9-lan-chu-tich-hdqt-222018.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện lạ ở Vietcombank: Giám đốc khối nhận lương, thưởng gấp 9 lần Chủ tịch HĐQT
POWERED BY ONECMS & INTECH