Cổ đông Meta viết thư kêu gọi CEO Mark Zuckerberg cắt giảm nhân viên

25-10-2022 12:15|Quỳnh Chi

Trong thư ngỏ, Chủ tịch quỹ Altimeter Capital cũng đề xuất Meta và Mark Zuckerberg ngừng đốt tiền vào metaverse.

Theo CNBC, mới đây, ông Brad Gerstner, Chủ tịch kiêm Giám Đốc điều hành quỹ Altimeter Capital  đã viết một bức thư ngỏ gửi tới Meta và CEO Mark Zuckerberg rằng công ty đang sở hữu một bộ máy nhân viên cồng kềnh với tiến độ hoạt động không đủ nhanh để giữ được niềm tin của các nhà đầu tư.

Theo đó, cổ đông Meta đã đề xuất một kế hoạch để lấy lại “phong độ” của công ty, cụ thể, giảm 20% chi phí nhân viên và hạn chế các khoản đầu tư đắt đỏ của công ty vào công nghệ “metaverse” - phần mềm và phần cứng VR (không quá 5 tỷ đô la/năm).

“Meta cần tái tạo niềm tin với các nhà đầu tư, nhân viên và cộng đồng công nghệ để thu hút, truyền cảm hứng và giữ chân những người người tài” Gerstner viết trong thư. “Tóm lại, Meta cần phải tập trung và thức thời."

Bức thư là dấu hiệu mới nhất cho thấy các nhà đầu tư Meta đang bắt đầu bày tỏ sự dè dặt về kết quả hoạt động gần đây của công ty. Cùng với sự chững lại trongt kinh doanh, cổ phiếu meta giảm hơn 61% trong năm nay. Được biết, tại thời điểm cuối tháng 6/2022,  Altimeter Capital nắm giữ hơn 2 triệu cổ phiếu Meta.

Việc Apple cập nhật chính sách quyền riêng tư trên thiết bị di động của mình ảnh hưởng đáng kể tới doanh số quảng cáo của Meta. 

"Phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo và giờ đây họ không còn tiếp cận được những dữ liệu để chạy quảng cáo nữa", ông Mark Zgutowicz, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư và nghiên cứu Benchmark, nhận định.

Không chỉ gặp rắc rối với vấn đề dữ liệu, Meta còn đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những nền tảng mới nổi như TikTok.

Nền tảng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc đang hấp dẫn đông đảo nhà quảng cáo nhờ sức hút mạnh mẽ đối với người dùng trẻ. Trong khi đó, việc đầu tư vào tính năng Instagram Reels tương tự như TikTok của Meta vẫn gặp nhiều khó khăn.

Bức thư của Chủ tịch Altimeter Capital thể hiện sự tin tưởng về tham vọng của Meta trong thế giới thực tế ảo và tăng cường. Facebook được đổi tên thành Meta để tập trung thơn vào phần cứng và phần mềm VR với chi phí 10 tỷ đô la/năm.

Hôm nay (ngày 25/10) là ngày Quest Pro - sản phẩm thương mại của dự án với tên mã Project Cambria do Meta phát triển trong nhiều năm qua chính thức được bán ra  với giá 1.499 USD (36 triệu đồng), cao gấp nhiều lần so với mẫu Quest 2 (399 USD) ra mắt năm ngoái.

Thiết bị cung cấp trải nghiệm "thực tế hỗn hợp", kết hợp cả thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), cho phép hiển thị các vật thể ảo với khung cảnh thế giới thực.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg chia sẻ: "Đây là thiết bị VR cao cấp nhất, dành cho những người đam mê và những người dùng chuyên nghiệp".

Tại sao kính thực tế ảo Meta Quest Pro có giá lên đến 1.500 USD?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-meta-viet-thu-keu-goi-ceo-mark-zuckerberg-cat-giam-nhan-vien-155089.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông Meta viết thư kêu gọi CEO Mark Zuckerberg cắt giảm nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH