Tại sao kính thực tế ảo Meta Quest Pro có giá lên đến 1.500 USD?

15-10-2022 16:34|Quốc Anh

Mới đây, Meta đã trình làng sản phẩm kính thực tế ảo (VR) đời mới mang tên Quest Pro. Đây được cho là viên gạch tiếp theo xây dựng vũ trụ ảo của Mark Zuckerberg.

Quest Pro là sản phẩm thương mại chính thức của dự án với tên mã Project Cambria do Meta phát triển trong nhiều năm qua. Sản phẩm dự kiến bán ra vào 25/10 với giá 1.499 USD (36 triệu đồng), cao gấp nhiều lần so với mẫu Quest 2 (399 USD) ra mắt năm ngoái.

Thiết bị cung cấp trải nghiệm "thực tế hỗn hợp", kết hợp cả thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), cho phép hiển thị các vật thể ảo với khung cảnh thế giới thực.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg chia sẻ: "Đây là thiết bị VR cao cấp nhất, dành cho những người đam mê và những người dùng chuyên nghiệp".

Theo The Verge, thiết bị được tạo ra giống như một bộ công cụ phát triển nhằm thử nghiệm các công nghệ mới, hơn là sản phẩm nhắm đến các nhu cầu cụ thể của người dùng cuối.

Meta Quest Pro là thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon XR2 + mới, được tối ưu hóa cho nhu cầu VR. Máy có RAM 12 GB, bộ nhớ 256 GB, chứa 10 cảm biến độ phân giải cao, có khả năng nhận biết các thay đổi trên khuôn mặt người sử dụng để tái hiện lại trong metaverse.

anh-chup-man-hinh-2022-10-15-luc-14.29.46.png

Pin được làm cong và đặt ở cạnh sau để tạo sự cân bằng, thoải mái khi đeo.

Theo The Verge, viên pin này không thực sự lớn và chỉ có thể cung cấp thời lượng sử dụng 1-2 giờ, sau đó phải sạc. Đây cũng là điểm yếu của sản phẩm so với các đối thủ như HTC, Magic Leap.

So với các thiết bị đeo mà Meta ra mắt trước đó, Quest Pro được đánh giá mang đến cảm giác đeo thoải mái hơn, với cặp kính có thể điều chỉnh khoảng cách và tiêu cự để phù hợp với từng người dùng.

Bên trong chứa màn hình LCD độ phân giải 1.800 x 1.920 pixel mỗi bên mắt, với tốc độ làm mới 90 Hz. Công nghệ hiển thị của Quest Pro có độ tương phản cao hơn 75% so với Quest 2, cùng khả năng hiển thị đa màu sắc thay vì đơn sắc như trước đây.

meta-quest-pro-chinh-thuc-4.jpg

Sản phẩm đi kèm hai tay cầm Meta Quest Touch Pro, với các phím điều hướng và phím chức năng tích hợp, cùng pin sạc cổng USB-C. Mỗi bên, nhà sản xuất trang bị ba cảm biến độc lập với thiết bị đeo, giúp nhận biết không gian 3 chiều tốt hơn.

Theo Meta, thiết bị VR sẽ mở ra nền tảng điện toán tiếp theo và dần trở nên phổ biến như điện thoại và máy tính hiện nay. Quest Pro được đánh giá là bước đi quan trọng của gã khổng lồ công nghệ trong việc tiến vào thế giới metaverse.

Từ khi phát triển dòng sản phẩm kính thực tế ảo, Meta chưa từng công bố doanh số bán của mặt hàng này. Tuy nhiên báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 cho thấy doanh thu của Reality Labs sản xuất các dòng kính VR của Meta đã đạt 1,1 tỷ USD, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường này chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai sau cú bắt tay giữa 2 ông lớn công nghệ Meta và Microsoft.

Xem thêm: Oppo chuẩn bị ra mắt 2 mẫu kính thực tế ảo

Chatbot AI của Mark Zuckerberg vẫn nhiều lỗi so với tác vụ tìm kiếm cơ bản

Vượt Elon Musk chưa được bao lâu, Mark Zuckerberg đã đánh mất ngôi tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

Mark Zuckerberg mất hơn 18 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tại sao kính thực tế ảo Meta Quest Pro có giá lên đến 1.500 USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH