Lifestyle

Cô gái trẻ phát tài sau khi bán nhà để mua con cua vàng cổ, chuyên gia khẳng định: “Đây là khoản đầu tư lãi gấp 20 lần”

Hoàng Giang 14/11/2023 - 12:13

Chính người phụ nữ Trung Quốc cũng bất ngờ với giá trị thật sự của món đồ mà cô phải bán nhà để mua về.

Vào đầu thập kỷ 1980, trào lưu "chơi đồ cổ" đã bùng nổ mạnh mẽ tại Trung Quốc, mang đến lợi nhuận lớn cho những người tham gia. Không chỉ những người có tầm nhìn và hiểu biết về đồ cổ mà còn những người yêu thích nó, kể cả những người bình thường đều muốn tham gia để tìm kiếm may mắn cho mình.

Empty

Theo Sohu, vài năm trước, một phụ nữ họ Trần ở Chiết Giang, Trung Quốc, đã chi tiêu một khoản tiền lớn để mua một con cua vàng tại chợ đồ cổ. Sau đó, người phụ nữ này đã đưa con cua đó đến chương trình định giá tài sản để kiểm tra xem liệu số tiền mà cô đã chi có xứng đáng hay không.

Theo chia sẻ, cô Trần đặc biệt yêu thích các di vật văn hóa. Khi nhìn thấy con cua vàng ở gần nhà trong khu chợ đồ cổ, cô đã không ngần ngại chi số tiền lớn để sở hữu ngay cả khi không chắc chắn rằng nó là một đồ cổ quý giá. Cô Trần cho biết con cua vàng này ban đầu không có gì đặc biệt, nhưng nếu quan sát kĩ có thể nhận thấy từ hình dáng đến màu sắc đều rất sống động.

Empty

Lúc đó, chủ cửa hàng đã đưa ra giá 1 triệu NDT (tương đương 3,3 tỷ đồng) cho món đồ này, khiến cô Trần phải đắn đo vì cô không có nhiều tiền như vậy. Tuy nhiên, với sự khao khát sở hữu con cua vàng, cô Trần đã quyết định bán căn nhà mà bố mẹ đã mua cho cô để có tiền "mua" con cua vàng về.

Quyết định đầu tư mạo hiểm này của cô Trần không được sự ủng hộ từ gia đình. Ngay cả bạn bè và hàng xóm còn chế giễu cô khi cô bỏ ra một căn nhà chỉ để có được một con cua "đồ chơi" và cho rằng cô đã bị lừa. Tuy nhiên, theo thời gian, giá bất động sản tăng vùn vụt, căn nhà cô Trần đã bán đã tăng từ 1 triệu NDT lên 8 triệu NDT (hơn 26,7 tỷ đồng). Điều này khiến quyết định của cô Trần năm xưa càng trở nên đáng chú ý và bị nhiều người bàn tán.

Khi biết đến chương trình định giá tài sản nổi tiếng trên truyền hình, cô Trần quyết định đưa con cua vàng của mình đến để được các chuyên gia xem xét.

Khi các chuyên gia nhìn thấy con cua vàng mà cô Trần mang đến, họ tỏ ra rất ngạc nhiên. Họ kiểm tra món đồ cẩn thận và đồng thuận rằng tay nghề chế tác con cua vàng này rất tinh xảo. Con cua được làm từ vàng, có một viên hồng ngọc được đính trên lưng, toàn bộ cấu trúc được chế tác rất tinh tế và có giá trị cao. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các chuyên gia kết luận rằng con cua vàng này là một di vật văn hóa từ thời nhà Thanh, giá trị hiện tại có thể lên tới 20 triệu NDT (hơn 66 tỷ đồng).

Empty

Tới đây, niềm hạnh phúc tràn ngập cô Trần khi cô nhận ra rằng quyết định đầu tư mạo hiểm của mình thực sự là đáng giá. Không chỉ thế, cô còn "lãi" nhiều hơn so với những gì cô mong đợi ban đầu. Khi bố mẹ cô Trần biết tin này, nỗi lo âu lâu nay của họ dường như tan biến. Người thân và bạn bè cũng gửi lời chúc mừng cho cô Trần vì cơ hội "đổi đời" nhờ sở hữu một món đồ có giá trị.

Có thể nói, đồ cổ không chỉ có giá trị về mặt lịch sử và văn hóa, mà còn mang lại lợi ích kinh tế cho người sở hữu. Tuy nhiên, thị trường đồ cổ là một thế giới khó đoán và việc mua bán trong lĩnh vực này cũng đầy rủi ro. Vì vậy, nếu bạn muốn tham gia thị trường này, bạn nên nắm vững thông tin liên quan để có kiến thức đầy đủ, tránh rơi vào tình trạng lừa dối hoặc bị những người có kinh nghiệm hơn lợi dụng. Trước khi mua một món đồ cổ có giá trị cao, quan trọng là phải nhận được sự đánh giá từ Hội đồng đánh giá với sự tham gia của các chuyên gia và nhà nghiên cứu có uy tín. Tránh những trường hợp sưu tầm đồ cổ theo phong trào mà không có kiến thức và kinh nghiệm để rồi "tiền mất, tật mang".

Theo Sohu.

>> Chiêm ngưỡng căn nhà cổ gần 200 năm tuổi ở Hà Nội chứa bảo vật dát vàng, nhiều tay buôn đồ cổ tìm đến nhưng trả giá nào cũng không thể mua

Lão nông U80 có 13 con, hơn 40 cháu chắt, sở hữu "kho báu" giá trị khủng nhưng giá nào cũng KHÔNG BÁN, quan niệm: Bán ăn là mất, để là còn

Thu phế liệu, người đàn ông 'vớ' được quả trứng lạ, đem đến chuyên gia kiểm chứng, vỡ oà khi là "kho báu" khủng 804 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-gai-tre-phat-tai-sau-khi-ban-nha-de-mua-con-cua-vang-co-chuyen-gia-khang-dinh-day-la-khoan-dau-tu-lai-gap-20-lan-d111408.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cô gái trẻ phát tài sau khi bán nhà để mua con cua vàng cổ, chuyên gia khẳng định: “Đây là khoản đầu tư lãi gấp 20 lần”
POWERED BY ONECMS & INTECH