Có nên đổi kênh đầu tư khi lãi suất tiết kiệm xuống đáy?

12-12-2023 09:31|Linh Nhi

Lãi suất thấp nhất lịch sử, người dân rút tiền tiết kiệm đi 'lướt' vàng, mua gom đất nền.

Việc lãi suất tiết kiệm lao dốc trong những ngày cuối năm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người gửi, nhất là khi đây là thời điểm nhiều khoản tiền gửi đến kỳ đáo hạn.

Thế nhưng, trong hơn 1 tháng qua, giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh, thậm chí còn chạm mốc cao kỷ lục 74,6 triệu đồng/lượng.

Nhiều người không đứng yên trước sức hấp dẫn của kim loại quý này. Trong những tháng cuối năm, các cơ sở bán vàng ghi nhận lượng khách giao dịch tăng cao. Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Hữu Thuyết, Phó ban Trực doanh Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu, cho hay, lượng khách đến giao dịch tại cửa hàng vàng tăng 40-50% tùy từng thời điểm khi giá vàng tăng mạnh.

Bên cạnh vàng, chứng khoán và bất động sản cũng là kênh đầu tư đang được nhiều người quan tâm. Theo số liệu từ Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC), trong tháng 11/2023, nhà đầu tư cá nhân mở mới 148.592 tài khoản chứng khoán. Trong 10 tháng 2023, các nhà đầu tư cá nhân trong nước đã mua ròng 20,5 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nhận định thời gian qua, dòng tiền nhàn rỗi trong dân, dù chưa nhiều, đã bắt đầu rục rịch quay trở lại đầu tư bất động sản khi lãi suất tiết kiệm được điều chỉnh giảm rõ rệt tiệm cận về mức đầu năm 2022. Các sản phẩm bất động sản như nhà phố, biệt thự cao cấp trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay, giờ đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới, ông nói.

>> Lãi suất huy động tiếp tục giảm - có lợi hay có hại?

Dự báo 'nóng' của chuyên gia về giá vàng tuần này

Lãi suất thấp kỉ lục, dòng tiền có thực chuyển hướng vào bất động sản?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-nen-doi-kenh-dau-tu-khi-lai-suat-tiet-kiem-xuong-day-215103.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Có nên đổi kênh đầu tư khi lãi suất tiết kiệm xuống đáy?
POWERED BY ONECMS & INTECH