Cổ phiếu bất động sản dò lại đáy cũ: Có hay không cơ hội phục hồi hôm nay?

15-02-2023 08:14|Quốc Việt

Trong phiên 14/2/2023, dù thị trường ghi nhận nhiều mã đổi màu nhưng số lượng cổ phiếu ngành bất động sản vẫn “tràn đầy” sắc đỏ.

Kết phiên ngày 14/2, thị trường chứng khoán chứng kiến 2 chiều hướng khác nhau trên cả 2 sàn  trong khi VN-Index tiếp tục mất 5,06 điểm còn 1.038 điểm thì HNX-Index đã có sự xuất hiện của sắc xanh khi sàn tăng gần 1 điểm lên 204.86. Hiện sắc xanh có sự nhỉnh hơn một chút với 430 mã trong đó có 26 mã tăng trần.

Thanh khoản 2 sàn HOSE và HNX chỉ đạt 7.500 tỷ, thấp gần như nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh, nhiều mã đo sàn

Tác động lớn nhất đến sự ảm đạm của thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản khi nhóm này tiếp tục “tụt dốc không phanh” dù giá nhiều cổ phiếu đã phá đáy lịch sử từ khi niêm yết. Một số mã cổ phiếu như NVL, PDR, HPX, VIC, VHM, VRE…giảm rất sâu.

Cụ thể, cổ phiếu NVL giảm sàn về 11.950 đồng với dư bán sàn hơn 12,7 triệu cổ phiếu cuối phiênp. Đây là mức giá thấp kỷ lục của NVL trong nhiều năm trở lại đây, thấp hơn cả đáy cũ xác lập hồi tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, một số tên tuổi khác trong ngành bất động sản cũng giảm mạnh như PDR giảm 5,8%, DXG giảm 5,1%, KHG giảm 4,6%, DXS giảm 3,1%...

Cổ phiếu "họ" Vingroup cũng đi xuống bất chấp kết quả kinh doanh lãi "khủng" như: VHM giảm 3,7% về 42.750 đồng, VRE giảm 1,8% còn 28.000 đồng và mã VIC còn 52.900 đồng.

Phá đáy nhiều năm, cổ phiếu bất động sản có cơ hội phục hồi?

Trong bức tranh u ám của nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn có một chút sắc màu tươi sáng. Trái ngược với nhóm bất động sản nhà ở thương mại, khu nghỉ dưỡng, thị trường chứng khoán vẫn chứng kiến sắc xanh của một số mã cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp như BCM tăng 0,8% lên 84.500 đồng, ITA tăng 1,8% lên 3.950 đồng, KBC tăng lên 22.450 đồng...

Theo nhận định của một nhà đầu tư lâu năm trên thị trường, giới đầu tư đã có gần 3 tháng để tìm hiểu, nhìn nhận và quyết định đầu tư cho riêng mình. Việc cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp không bị đánh đồng với các nhóm cổ phiếu bất động sản khác cho thấy sự phân hoá rõ nét đã xảy ra. Xét ở góc độ nào đó thì sự phân hoá này tốt cho thị trường chung khi nhà đầu tư đang nhìn nhận cơ hội đầu tư tỉnh táo hơn và phân tích sâu diễn biến từng doanh nghiệp, ngành nghề.

Một điểm đáng chú ý nữa sau phiên "sập" hôm qua đó là thanh khoản nhiều cổ phiếu bất động sản ở mức rất cao. Theo dữ liệu của chúng tôi, dù có mức giảm ở vùng 5,8% nhưng mã PDR vẫn ghi nhận khớp lệnh 13,3 triệu cổ phiếu - cao nhất phiên ngày 14/2/2023.

Xếp ngay sau, HPX khớp lệnh gần 13 triệu cổ phiếu, DXG giao dịch hơn 10,7 triệu cổ phiếu và NVL có 10,4 triệu cổ phiếu giao dịch.

Như vậy là, cổ phiếu nhóm ngành bất động sản vẫn đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm đầu tư của giới đầu tư. Liệu có hay không một chu kỳ phục hồi mạnh như đợt phục hồi trước cho nhóm cổ phiếu bất động sản? Câu trả lời vẫn đang bỏ ngỏ và giải pháp mới "cứu" thị trường bất động sản liệu có hay không vẫn đang là điều nhà đầu tư ngóng đợi. 17/2 tới đây sẽ là một ngày quan trọng khi tất cả cơ quan sở ban ngành - một lần nữa - lại họp bàn các vấn đề liên quan.

Dòng tiền 'mất hút' trong ngày các ông lớn VIC, NVL, VNM, MSN, SHB, SSI, HBC, DGW họp ĐHCĐ

[LIVE] Thị trường ngày 25/4: Thiếu lực mua đủ mạnh, VN-Index kết thúc đà phục hồi chóng vánh?

Điều gì diễn ra trong 24h qua khiến VN-Index bất ngờ ‘quay xe’ tăng hơn 28 điểm?

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sac-do-van-lan-at-sac-xanh-doi-voi-co-phieu-bat-dong-san-169471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu bất động sản dò lại đáy cũ: Có hay không cơ hội phục hồi hôm nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH