Cổ phiếu CMG vượt đỉnh lịch sử, ‘đế chế’ Samsung lãi lớn sau thương vụ rót nghìn tỷ vào CMC Group

04-06-2024 15:36|Ánh Nguyệt

Cổ phiếu CMG đã có nhịp tăng hơn 65% chỉ trong vòng 2 tháng, qua đó leo lên lập đỉnh mới, đưa vốn hóa thị trường của CMC Group vượt mốc 13.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu công nghệ đang là tâm điểm đầu tư trên toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Ngoài cỗ máy tăng trưởng FPT, cổ phiếu CMG của Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC Corp - CMG) cũng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhờ mức sinh lời ấn tượng..

Trong phiên ngày 4/6, cổ phiếu CMG mở gap tăng 3,7% lên mức 67.500 đồng/cp đưa cổ phiếu phá đỉnh lịch sử. Tiếp đà tăng giá, thị giá bứt tốc tăng hơn 5% lên mức 68.500 đồng/cp, có thời điểm chạm trần. Đi kèm với chuyển động giá, thanh khoản của cổ phiếu gia tăng rõ tệt với hơn 2,7 triệu đơn vị được sang tay.

Nhìn rộng hơn, tính từ đầu tháng 4 tới nay, những cổ đông kiên nhẫn với CMG được hưởng "trái ngọt" là mức tăng hơn 65% danh mục. Đà tăng giá mạnh mẽ đã đưa vốn hóa công ty vượt mốc 13.000 tỷ đồng, chỉ xếp sau Tập đoàn FPT ở lĩnh vực công nghệ thông tin trên sàn chứng khoán.

cmg_dienbiengia2.png
Cổ phiếu CMG đã tăng hơn 65% chỉ trong 2 tháng

Hiện tại, CMC Corp có 4 cổ đông lớn, đều là các tổ chức gồm Samsung SDS Asia Pacific, Đầu tư MVI, Pyn Elite Fund và Công ty TNHH Đầu tư Mỹ Linh. Trước đó, tập đoàn công nghệ này còn có 2 cổ đông lớn "đình đám" là Agribank và Geleximco.

Tuy nhiên, Agribank đã thoái sạch vốn từ năm 2022 còn Geleximco cũng liên tục bán ra và không còn là cổ đông lớn hồi cuối tháng 3 vừa qua, thời điểm ngay trước khi cổ phiếu CMG tăng dựng đứng.

Trong danh sách cổ đông kể trên, đáng chú ý nhất là “gã khổng lồ” Samsung SDS. Được biết, Samsung SDS chính thức rót vốn đầu tư vào CMC Group từ tháng 8/2019 sau khi mua 5 triệu cổ phiếu trên sàn thông qua phương thức thỏa thuận với giá bình quân 40.000 đồng/cổ phiếu và 25 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ với giá 34.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị thương vụ thời điểm đó vào khoảng 1.050 tỷ đồng.

Sau giao dịch, Samsung SDS đã trở thành cổ đông lớn nhất tại CMC Group với tỷ lệ sở hữu gần 30% và vẫn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại. Vốn hóa tập đoàn công nghệ này hiện đạt hơn 13.000 tỷ đồng tương ứng khoản đầu tư của Samsung SDS có giá trị thị trường lên đến 3.800 tỷ đồng, gấp 3,6 lần thời điểm ban đầu.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh của CMC Group ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khi trên vai "người khổng lồ" Samsung trong nhiều năm. Lợi nhuận sau thuế của công ty liên tục tăng qua từng năm kể từ 2019 và đạt mức kỷ lục 381 tỷ đồng trong năm 2022.

>> Doanh nghiệp hàng xóm của FPT, chơi với 'cá mập' công nghệ Samsung, NVIDIA, phất lên từ 'đất vàng' Cầu Giấy

Cổ phiếu tiếp đà thăng hoa, FPT chốt thời gian trả cổ tức 'khủng'

Thông tin mới về dự án Lô B - Ô Môn: Chính phủ duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-cmg-vuot-dinh-lich-su-de-che-samsung-lai-lon-sau-thuong-vu-rot-nghin-ty-vao-cmc-group-237371.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu CMG vượt đỉnh lịch sử, ‘đế chế’ Samsung lãi lớn sau thương vụ rót nghìn tỷ vào CMC Group
POWERED BY ONECMS & INTECH