Quốc tế

Cổ phiếu Evergrande tăng 42% sau khi giao dịch trở lại

Phương Nhi 03/10/2023 - 15:44

Tập đoàn bất động sản này đã nộp đơn lên Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong xin nối lại giao dịch cổ phiếu tại đây từ 9 giờ sáng ngày 3/10.

Cổ phiếu Evergrande tăng 42% sau khi giao dịch trở lại

Cổ phiếu Evergrande tăng vọt tới 42% vào đầu phiên ngày 03/10 trước khi hạ nhiệt. Tính tới thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản tai tiếng nhất Trung Quốc ở mức 0,42 đô la Hồng Kông, tăng 31,25% so với trước đó và vẫn đang có dấu hiệu tăng nhẹ.

Cổ phiếu Evergrande tăng 42% sau khi giao dịch trở lại
Giá cổ phiếu của Evergrande nằm ở mức 0,42 đô la Hồng Kông trong phiên giao dịch chiều 3/10. Nguồn: Investing

Cổ phiếu của công ty con Evergrande Property Services tăng gần 14% vào đầu phiên, nhưng sau đó quay đầu giảm hơn 8%.

Được biết, Tập đoàn bất động sản này đã nộp đơn lên Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong xin nối lại giao dịch cổ phiếu tại đây từ 9 giờ sáng ngày 3/10.

Trước đó, cổ phiếu của nhà phát triển cùng công ty con cung cấp dịch vụ bất động sản đã bị đình chỉ giao dịch vào ngày 28/09, sau khi nhà sáng lập Hứa Gia Ấn đã bị cảnh sát bắt giữ và bị điều tra.

“Có vẻ như đà tăng đến từ dòng tiền đầu cơ”, Willer Chen, Chuyên viên phân tích cấp cao tại Forsyth Barr Asia, chia sẻ. “Với tình trạng biến động khó lường như hiện nay, tôi cũng không biết liệu còn cơ hội kiếm tiền nào ở cổ phiếu của Evergrande hay không”.

Công ty con Property Services thuộc Evergrande cho biết: “HĐQT công ty cho rằng mọi hoạt động vẫn đang diễn ra bình thường”. Tuy nhiên, khuyến cáo thận trọng đầu tư cổ phiếu này vẫn được đưa ra trong hồ sơ của tập đoàn Evergrande.

Evergrande khẳng định sẽ nắm bắt sự bùng nổ ngắn ngủi của thị trường bất động sản Trung Quốc kể từ đầu năm nay.

Trước đó, nhà phát triển tuyên bố lỗ ròng 33 tỷ NDT (4,53 tỷ USD) trong giai đoạn tháng 1-6/2023, được đánh giá thấp hơn nhiều so với mức 66,4 tỷ NDT trong cùng kỳ năm ngoái.

Evergrande cũng cho biết doanh thu của tập đoàn trong nửa đầu năm nay đã tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái lên 128,2 tỷ NDT.

Vì sao 2 năm sau khi Evergrande vỡ nợ, Chủ tịch Hứa Gia Ấn mới bị quản thúc?

Chủ tịch Evergrande bị điều tra về hành vi tẩu tán tài sản

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-evergrande-tang-42-sau-khi-giao-dich-tro-lai-203799.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Evergrande tăng 42% sau khi giao dịch trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH