Chứng khoán

Cổ phiếu giá dưới 1 USD trên sàn Nasdaq sẽ bị huỷ niêm yết?

Thu Huyền 09/08/2024 - 14:31

Nếu các sửa đổi được thông qua, Nasdaq sẽ tự động hủy niêm yết nếu giá cổ phiếu dưới 1 USD sau 360 ngày giao dịch và không có quyền kháng cáo.

Sở Giao dịch Chứng khoán Nasdaq đang đề xuất sửa đổi quy định về cổ phiếu giá rẻ (penny stocks) để tăng cường quy trình hủy niêm yết đối với các công ty không đáp ứng tiêu chuẩn.

Hiện nay, các công ty niêm yết trên sàn Nasdaq phải duy trì giá cổ phiếu trên 1 USD. Nếu giá cổ phiếu thấp hơn 1 USD trong 30 ngày liên tục, công ty sẽ có 180 ngày để khắc phục. Nếu không đạt yêu cầu sau giai đoạn này, công ty có thể xin gia hạn thêm 180 ngày và được quyền khiếu nại lên hội đồng điều trần của Nasdaq để tạm dừng hủy niêm yết.

Các sửa đổi đề xuất có thể rút ngắn quá trình hủy niêm yết. Nếu được thông qua, Nasdaq sẽ tự động hủy niêm yết nếu giá cổ phiếu dưới 1 USD (xấp xỉ 25.000 đồng) sau 360 ngày giao dịch và không có quyền kháng cáo.

Ngoài ra, nếu công ty đã thực hiện gộp cổ phiếu trong năm trước và giá giảm xuống dưới 1 USD, Nasdaq sẽ ngay lập tức hủy niêm yết. Nasdaq cho rằng các công ty thường xuyên chia tách cổ phiếu ngược có thể đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng và không phù hợp để giao dịch trên sàn.

Các thay đổi này cần sự phê duyệt từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

>> Chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ, Fed sẽ hạ lãi suất khẩn cấp trong tuần tới?

Chuyên gia: VinFast lùi tiến độ nhà máy tại Mỹ, ‘rẽ sang' châu Á là chiến lược thông minh

MSCI: Việt Nam đang đi đúng hướng trên chặng đường nâng hạng thị trường chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-gia-duoi-1-usd-tren-san-nasdaq-se-bi-huy-niem-yet-244860.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu giá dưới 1 USD trên sàn Nasdaq sẽ bị huỷ niêm yết?
POWERED BY ONECMS & INTECH