Cổ phiếu HBC (Xây dựng Hòa Bình) ra sao sau 1 tuần "xung đột"?

08-01-2023 22:50|Minh Thuận

Liên quan đến những bất đồng tại CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Mã HBC - HOSE) xung quanh vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Lê Viết Hải với tư cách là cổ đông lớn đang nắm giữ 17,14% cổ phần HBC đã yêu cầu triệu tập ĐHCĐ bất thường.

Chương trình họp dự kiến trình một số nội dung gồm: Thông qua việc bãi nhiệm một số Thành viên HĐQT và bầu bổ sung nhân sự thay thế; thay đổi một số quy định trong điều lệ của công ty; đính chính và làm sáng tỏ các thông tin tài chính của công ty được phía ông Nguyễn Công Phú và người có liên quan công bố.

Ở diễn biến liên quan, Xây dựng Hoà Bình mới đây đã có văn bản giải trình với Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) lên tiếng về việc “vô hiệu hoá” các nghị quyết xoay quanh vị trí Chủ tịch của ông Lê Viết Hải và Nguyễn Công Phú.

Được biết ngày 31/12/2022, Hòa Bình đã công bố Nghị quyết số 53 hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch và xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải.

Theo đó, ông Lê Viết Hải vẫn tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình từ ngày 1/1. Nghị quyết cũng thông qua hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Hải) và hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT theo Nghị quyết số 51 ban hành ngày 14/12/2022.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin này được công bố rộng rãi trên truyền thông, sáng 1/1/2023, các Thành viên HĐQT độc lập của Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã phát đi một thông cáo bác bỏ các động thái nói trên "do cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình - Lê Viết Hải - đơn phương thực hiện vào ngày 31/12/2022".

Kế đó, những phát ngôn của cả 2 bên tiếp tục được phát đi với nội dung phủ định bên còn lại.

Một tuần sau "xung đột", cổ phiếu HBC trên thị trường giảm 6% về còn 8.650 đồng/cổ phiếu trong đó phiên 6/1 giảm cận sàn (6,3%).

Dù vậy, mức giá hiện tại vẫn cao hơn gần 38% so với mức đáy 6.280 đồng ghi nhận trong phiên 16/11/2022 song đã giảm tới 73% so với mức đỉnh 31.800 đồng hồi đầu năm 2022.

Cổ phiếu HBC (Xây dựng Hòa Bình) ra sao sau 1 tuần
Diễn biến giá cổ phiếu HBC

‘Dính bẫy’ đòn bẩy tài chính, Xây dựng Hòa Bình (HBC) ngập trong nợ, gần mất sạch vốn và kế hoạch ‘thoát hiểm’

'Xây lâu đài trên cát', Hòa Bình (HBC) dùng 2 năm để 'xô đổ' thành quả tích góp 15 năm

Hoà Bình (HBC): “Sạch bóng” phe đối lập Chủ tịch Lê Viết Hải

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hbc-xay-dung-hoa-binh-ra-sao-sau-1-tuan-xung-dot-165338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HBC (Xây dựng Hòa Bình) ra sao sau 1 tuần "xung đột"?
POWERED BY ONECMS & INTECH