Cổ phiếu Manchester United tăng vọt sau tin về tay đại gia Qatar

13-06-2023 21:06|Thủy Tiên

Thành viên Hoàng gia Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Manchester United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào.

Truyền thông Qatar đưa tin hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đã giành chiến thắng trước Sir Jim Ratcliffe trong cuộc đàm phán mua lại MU từ nhà Glazers.

Ông Sheikh Jassim đã gửi lời đề nghị trị giá 5,2 tỷ bảng để mua 100% cổ phần MU, còn Sir Jim Ratcliffe muốn mua khoảng 60% cổ phần đội bóng và sẽ để nhà Glazers tiếp tục góp mặt trong ban lãnh đạo với khoảng 20% cổ phần.

Theo các nguồn tin, anh em nhà Glazers đã chấp thuận bán Manchester United cho Sheikh Jassim với giá gần 6 tỷ bảng Anh. Các thủ tục pháp lý đang được thực hiện và thông báo chính thức sẽ sớm có trong ít ngày tới. Tuy vậy, đại diện MU vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về lời đồn đoán này.

MU có thay đổi khó tin, 'ngầm' xác nhận Qatar trở thành ông chủ mới

Ngay sau khi xuất hiện thông tin về ông chủ mới, cổ phiếu của MU đã tăng một cách đột biến với đỉnh phiên hiện hành có giá trị là 24 USD, tăng 16,74% so với mức 20 USD/cp trước khi những tin đồn xuất hiện. Chưa hết, giá cổ phiếu của đội bóng này từng chỉ khoảng 12 USD/cp trước khi nhà Glazer rao bán vào tháng 11.

Việc giá trị cổ phiếu tăng đột biến là minh chứng rõ nhất cho việc có thay đổi lớn nơi quyền sở hữu đội bóng. Rõ ràng, điều này mang tới thông tin rất vui cho cổ động viên Quỷ đỏ, báo hiệu những sự khởi sắc về kinh tế, tài chính của câu lạc bộ chủ sân Old Trafford.

Cổ phiếu Manchester United tăng vọt sau tin về tay đại gia Qatar

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani.

Rất nhiều người ủng hộ Sheikh Jassim, tỷ phú cam kết bỏ ra 1 tỷ bảng để đầu tư vào việc cải tạo sân Old Trafford, trung tâm huấn luyện Carrington cũng như sẵn sàng bạo chi để mang về các ngôi sao.

Ngoài ra, thành viên Hoàng gia Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Manchester United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào.

Ông Sheikh Jassim sinh năm 1982 và từng học tập ở Anh trước khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia tại Sandhurst. Cha của Sheikh Jassim là Hamad bin Jassim bin Jabar Al Thani, cựu Thủ tướng Qatar giai đoạn 2007 - 2013.

Thành viên gia đình hoàng gia Qatar được cho là người hâm mộ nhiệt thành của MU, trước khi dấn thân vào thương vụ mua lại đội bóng yêu thích. Hiện tại, ông Sheikh Jassim đang là Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB) và từng là Giám đốc của Credit Suisse Group.

Manchester United lỗ ròng 3 mùa liên tiếp, thua xa kỳ phùng địch thủ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-manchester-united-tang-vot-sau-tin-ve-tay-dai-gia-qatar-187595.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Manchester United tăng vọt sau tin về tay đại gia Qatar
POWERED BY ONECMS & INTECH