Cổ phiếu ngân hàng có thể bứt phá trong nửa cuối năm 2023?

11-07-2023 10:07|Linh Nhi

Theo chuyên gia, dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển giữa các ngành để tìm kiếm cơ hội.

Giám đốc đầu tư AFC Vietnam Fund, ông Vicente Nguyen đã dự báo chứng khoán tiếp tục sẽ là kênh hút dòng tiền từ đây đến cuối năm.

Theo ông Vicente Nguyen, VN-Index đạt được 1.200 điểm là một kịch bản rất lạc quan, song để biến điều này thành hiện thực là không dễ dàng.

Nhìn chung, trong năm nay chỉ số này sẽ vẫn tiếp tục tăng lên ở mức độ vừa phải. Trong 6 tháng tiếp theo của năm 2023, cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa tiếp tục là nhóm nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt với những công ty có nền tảng tốt, có câu chuyện lôi cuốn.

Ngoài ra, dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển giữa các ngành để tìm kiếm cơ hội. Trong nửa cuối năm 2023, những ngành xuất khẩu như thuỷ sản, gỗ, may mặc có thể sẽ hồi phục, do kinh tế toàn cầu đã qua thời khắc xấu nhất. Ngoài ra các công ty xây dựng có nền tảng cốt lõi mạnh mẽ cũng sẽ hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư công đang được triển khai mạnh mẽ.

“Với cổ phiếu ngân hàng, nhóm này vẫn đang chịu áp lực lớn về chất lượng tài sản và thanh khoản hệ thống. Ngoài ra, với lượng cung cổ phiếu lớn, trong khi lượng tiền trên thị trường chứng khoán không còn quá dồi dào như giai đoạn tiền rẻ, các mã chứng khoán ngân hàng sẽ khó tăng giá so với các các nhóm còn lại”, ông Vicente nguyen đánh giá.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh, chỉ những công ty có nền tảng và sức khỏe tài chính tốt mới có thể hút dòng tiền. Những đơn vị yếu kém có thể sẽ bị lãng quên. Do đó, nhà đầu tư cần có sự thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu.

Thẻ tín dụng trong tay người không có tiền

Lãi suất gần 10%, LPBank vẫn “ế” hơn nửa lượng trái phiếu chào bán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-co-the-but-pha-trong-nua-cuoi-nam-2023-191632.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ngân hàng có thể bứt phá trong nửa cuối năm 2023?
POWERED BY ONECMS & INTECH