Thế giới

Cơ phó khiến Boeing 737 rơi tự do 1.200m/phút, cả chuyến bay chỉ còn vài giây để đấu tranh sinh tử nhưng thoát nạn nhờ vị cứu tinh phản ứng kịp thời

Bạch Linh 15/06/2024 - 10:05

Cơ phó đã “vô tình” đẩy bộ điều khiển về phía trước và giảm tốc độ - điều này khiến chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 nhanh chóng hạ độ cao và phát ra âm thanh báo động. Sự cố này đang rất được chú ý.

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra một chuyến bay chở khách của Southwest Airlines vì có sự cố “bất thường”. Được biết, do thời tiết xấu trên đảo Kauai, các phi công của chuyến bay đã không thể hạ cánh tại sân bay Lihue.

Tuy nhiên, ngay sau đó chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 đã đột ngột “rơi” với tốc độ “đáng báo động” hơn 1.200m/phút. May mắn, tổ bay đã kịp thời điều khiển trước khi khiến nó chìm trong nước và xảy ra thảm họa kinh hoàng.

FAA đã tiến hành điều tra ngay lập tức. Theo đó, chiếc máy bay này đã rơi từ độ cao khoảng 300m xuống cách mặt biển 120m chỉ trong vài giây. Kit Darby, cựu phi công của hãng hàng không thương mại và người hướng dẫn bay, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng phi công đã kịp thời đưa máy bay lên cao và sự cố giống như “chuyến tàu lượn siêu tốc”.

Cơ phó khiến Boeing 737 rơi tự do 1.200m/phút, cả chuyến bay chỉ còn vài giây để đấu tranh sinh tử nhưng thoát nạn nhờ vị cứu tinh phản ứng kịp thời
Chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 đã đột ngột “rơi” với tốc độ “đáng báo động” hơn 1.200m/phút

Theo biên bản, Cơ trưởng đã chọn Cơ phó “mới vào nghề” để điều khiển máy bay. Tuy nhiên, cơ phó “vô tình” đẩy bộ điều khiển về phía trước và giảm tốc độ - điều này khiến máy bay nhanh chóng hạ độ cao và phát ra âm thanh báo động.

Ngay sau đó, "vị cứu tinh" - Cơ trưởng đã ra lệnh cho Cơ phó thêm lực đẩy, giúp máy bay tăng độ cao một cách “mạnh mẽ” với tốc độ hơn 2.500m/phút. May mắn, không ai bị thương trên chuyến bay và nó đã trở về sân bay khởi hành ở Honolulu một cách an toàn.

“Không có gì quan trọng đối với Southwest hơn an toàn”, đại diện SouthWest nói với The Post trong một tuyên bố khi được hỏi về vụ việc. Người phát ngôn cho biết thêm: “Thông qua Hệ thống quản lý an toàn mạnh mẽ của chúng tôi, sự kiện đã được giải quyết một cách thích hợp vì chúng tôi luôn cố gắng cải tiến liên tục”.

Theo biên bản ghi nhớ, SouthWest kết luận rằng việc giao tiếp tốt hơn giữa các thành viên phi hành đoàn là rất quan trọng. Hãng cam kết sẽ xem xét dữ liệu nội bộ và ngành để xác định xem có cần cập nhật các giao thức và việc đào tạo hay không. Các phi công tham gia chuyến bay đó đã được đào tạo bổ sung sau vụ việc.

>> Cơ phó cố tình lái máy bay đâm sầm vào núi kéo theo 150 người thiệt mạng oan: Tình tiết đau đớn trong tai nạn hàng không kinh hoàng lịch sử

Cơ trưởng tự tử làm Boeing-737 bị xé toạc thành mảnh nhỏ, hơn 100 người ‘chết oan’: Tình tiết khó tin của thảm kịch hàng không kinh hoàng nhất lịch sử?

Boeing 737 lao mất kiểm soát với tốc độ 925km/h rồi ‘xuyên thủng’ lòng đất 10m, 6 phút cướp đi 157 sinh mạng: Thảm kịch hàng không kinh hoàng lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-pho-khien-boeing-737-roi-tu-do-1200mphut-ca-chuyen-bay-chi-con-vai-giay-de-dau-tranh-sinh-tu-nhung-thoat-nan-nho-vi-cuu-tinh-phan-ung-kip-thoi-238761.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cơ phó khiến Boeing 737 rơi tự do 1.200m/phút, cả chuyến bay chỉ còn vài giây để đấu tranh sinh tử nhưng thoát nạn nhờ vị cứu tinh phản ứng kịp thời
POWERED BY ONECMS & INTECH