Thế giới

Cơn bão đầu mùa khiến gần 3 triệu ngôi nhà mất điện, hơn 1.300 chuyến bay bị hủy

Thiên Kim 09/07/2024 - 14:36

Bão cũng đã làm ngập nhiều đường cao tốc ở Mỹ, khiến các cảng dầu và nhiều trường học tạm đóng cửa.

Bão Beryl đã di chuyển đến khu vực Đông Nam bang Texas (Mỹ) vào ngày 8/7 theo giờ địa phương, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, làm ngập đường cao tốc, hơn 1.300 chuyến bay bị hủy và khiến hơn 2,7 triệu ngôi nhà cùng các cơ sở kinh doanh bị mất điện.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết đây là cơn bão mạnh cấp 5 sớm nhất trong mùa mưa bão năm nay.

Theo Reuters, nó đã suy yếu sau khi đổ bộ vào thị trấn ven biển Matagorda của bang Texas, mang theo mưa lớn khiến nước biển dâng cao nguy hiểm.

he5n26moh5ofvnvrzy5ka4phbe_xljy.jpg
Một tuyến đường bị ngập do bão Beryl ở Texas ngày 8/7. Ảnh: Reuters

NHC cảnh báo tình hình thời tiết hiện tại có thể gây ra lốc xoáy ở các bang Texas, Louisiana và Arkansas.

Cơn bão dự kiến sẽ nhanh chóng suy yếu khi di chuyển vào đất liền. Nhưng trước đó, nó đã quét qua Jamaica, Grenada, St. Vincent và Grenadines - khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng khác.

Tại bang Texas, ba trường tử vong đã được ghi nhận. Trong đó, một người đàn ông 53 tuổi và một phụ nữ 74 tuổi đã thiệt mạng do cây đổ vào nhà. Người thứ 3 bị chết đuối trong đường hầm khi đang trên đường đi làm ở thành phố Houston - thành phố có nhiều người Việt sinh sống.

Được biết Texas là nơi tập trung sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn nhất nước Mỹ. Hoạt động lọc dầu do đó cũng bị ảnh hưởng và một số cơ sở sản xuất buộc phải sơ tán do bão lớn.

668cb8673b4ee_image_dbix.jpg
Cây bật gốc, ngã đè lên nhà của người dân tại bang Texas. Ảnh: Reuters

Hơn 1.300 chuyến bay đã bị hủy trong khi 2,7 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở Texas bị mất điện. Nhiều dịch vụ, trường học và doanh nghiệp khác cũng phải đóng cửa trong ngày.

Đến cuối buổi sáng ngày 8/7 (giờ Mỹ), nhiều cây đổ khiến nhiều con đường ở Houston bị chặn đứng Một số tuyến đường bị ngập khiến việc di chuyển trên các xa lộ lớn bị tê liệt.

Thị trưởng John Whitmire cho biết nước lũ đã vượt quá 25cm trên hầu hết Houston và thành phố đang phong tỏa các khu vực bị ngập.

Hiện tại, cơ quan Quản lý Khẩn cấp Mỹ (FEMA) và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển nước này đang bố trí nhân viên để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Theo chính quyền Tổng thống Biden, FEMA cũng chuẩn bị sẵn nước uống, đồ ăn và máy phát điện để hỗ trợ cho các địa phương.

Theo Reuters

>> Tử vong vì đi xe máy dưới nắng nóng hơn 53 độ C ở Mỹ

Hơn 100 người thiệt mạng tại thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ

Siêu xe Lamborghini bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cao tốc Malaysia, tài xế thiệt mạng

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/the-gioi/con-bao-dau-mua-khien-gan-3-trieu-ngoi-nha-mat-dien-hon-1300-chuyen-bay-bi-huy-123898.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cơn bão đầu mùa khiến gần 3 triệu ngôi nhà mất điện, hơn 1.300 chuyến bay bị hủy
POWERED BY ONECMS & INTECH