Con tàu đầu tiên mang tên Việt Nam cập cảng Gemalink

19-01-2024 13:30|Yên Hoàng

Đây là một trong số các tàu container lớn nhất thế giới.

Ngày 17/1, tàu Hà Nội Express (hãng Hapag-Lloyd của Đức) đã cập cảng Gemalink. Tàu Hà Nội Express có chiều dài 400m, sức chứa hàng hóa 23.660 TEU, trọng tải 225 nghìn tấn. Đây là một trong số các tàu container lớn nhất thế giới, báo trước một kỷ nguyên mới trong vận tải biển toàn cầu.

Con tàu đầu tiên mang tên Việt Nam cập cảng Gemalink
Hà Nội Express là con tàu đầu tiên mang tên Việt Nam

Hà Nội Express là con tàu đầu tiên mang tên Việt Nam, được trang bị tính năng tiên tiến như khả năng sử dụng nhiên liệu kép, chạy bằng cả dầu thông thường và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường. Sự đổi mới công nghệ này nhấn mạnh cam kết của Hapag-Lloyd về tính bền vững môi trường và hiệu quả sử dụng nhiên liệu trong một ngành thường gắn liền với lượng khí thải carbon.

Đây là chiếc thứ ba trong số 12 tàu container siêu lớn cùng loại của Hapag-Lloyd, được đóng tại nhà máy đóng tàu Hanwha nổi tiếng ở Hàn Quốc. Hà Nội Express là cái tên đặc biệt và cũng khác biệt nhất. Trong số 12 tàu trên, 6 tàu được đặt tên theo các thành phố châu Á gồm Singapore, Mumbai, Manila, Busan, Bangkok và Hà Nội. Sự lựa chọn danh pháp độc đáo này làm tăng thêm sự hấp dẫn cho con tàu.

Việc ra mắt Hà Nội Express thể hiện cam kết của Hapag-Lloyd trong việc luôn đi đầu trong ngành vận tải biển toàn cầu, đón nhận sự đổi mới và giải quyết các mối lo ngại về môi trường. Khi gia nhập đội tàu ấn tượng của Hapag-Lloyd, tương lai Hà Nội Express sẽ đóng một vai trò then chốt trong thế giới thương mại và hậu cần quốc tế.

> > Chuyến hàng đầu tiên tàu HPS - 01 của Hòa Phát chính thức khởi hành

Quy mô 'khủng' của hạm đội tàu chiến Việt Nam được xuất khẩu

Cước vận tải biển tăng dựng đứng, doanh nghiệp như ‘ngồi trên đống lửa’

Xung đột tại Biển Đỏ đẩy cước vận chuyển tăng phi mã, cổ phiếu vận tải biển dậy sóng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-tau-dau-tien-mang-ten-viet-nam-cap-cang-gemalink-220518.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con tàu đầu tiên mang tên Việt Nam cập cảng Gemalink
POWERED BY ONECMS & INTECH