Con tàu được kỳ vọng sẽ giúp Bắc Kinh tiến thêm một bước trong chiến lược đảm bảo an ninh lương thực và mở rộng kinh tế biển giữa bối cảnh biến động toàn cầu.
Theo cơ quan chức năng, con tàu chở lượng ma túy khổng lồ này mang cờ Na Uy, xuất phát từ Mexico và đã dừng chân tại 3 nước khác trước khi đến Hàn Quốc.
Cái bắt tay với THACO hơn 6 năm về trước chính là dấu ấn lớn nhất kể từ thời điểm bầu Đức thông báo "HAGL mất thanh khoản" ngày 31/12/2016. Khi ấy, khối nợ vay của HAGL từng có lúc chạm mức kỷ lục hơn 28.000 tỷ đồng.
Hành trình trái ngược của Vinashin và Vinalines cho thấy quản lý hiệu quả và tái cơ cấu kịp thời quyết định thành công. Vinalines vượt khó, vươn lên dẫn đầu ngành, trong khi Vinashin đối mặt lộ trình phá sản đầy thách thức.