Con trai sếp FPT Đỗ Cao Bảo: Từ vị trí nhân viên rửa bát đến tham vọng đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ

08-06-2024 10:30|Bạch Linh

Nhận ra nghịch cảnh luôn ẩn giấu cơ hội, chàng trai trẻ Jon Do đã từng bước vươn lên để trở thành doanh nhân thành đạt với mong muốn có thể góp sức mình đưa Việt Nam đạt vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ.

Ước mơ “nhen nhóm” từ tầm nhìn của cha và căn bếp của mẹ

Với sự nhạy bén trong kinh doanh, một phần được vun đắp nhờ truyền thống gia đình, Jon Do - người sáng lập Bờm Hospitality đã mở ra con đường của riêng mình với mong muốn đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ.

Cha của anh, ông Đỗ Cao Bảo là một doanh nhân nổi tiếng, đồng thời là một trong số những người đồng sáng lập FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Nổi tiếng với cuốn sách “Khát vọng Việt: Vì sao đất nước ta còn nghèo?”, ông Đỗ Cao Bảo đã truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân trẻ tiên phong đưa Việt Nam trở thành cường quốc kinh tế. Và nay, Jon Do đã viết tiếp tầm nhìn của cha.

Ngay từ nhỏ, Jon Do đã theo bước cha học hỏi trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh quá trình đó, anh cũng dành nhiều thời gian trong căn bếp ấm cúng, giúp mẹ nấu nướng và chăm sóc gia đình. Theo thời gian, anh nhận ra rằng ngoài khát vọng nâng tầm Việt Nam, anh còn có niềm đam mê nấu nướng và mang lại niềm vui cho người khác.

Con trai sếp FPT Đỗ Cao Bảo: Đi lên từ nhân viên rửa bát và quyết tâm đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ
Jon Do - người sáng lập Bờm đã mở ra con đường của riêng mình với mong muốn đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ

Với hoài bão của mình, Jon Do quyết định theo đuổi ước mơ. Anh lên đường sang Mỹ để mở mang nhiều kiến thức và trau dồi kỹ năng của mình. Mục tiêu của Jon Do là trở về quê hương sau khi hoàn thành việc học, tiếp đó là đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua ngành khách sạn và ẩm thực.

Không phải vạch đích, mọi thứ bắt đầu từ vạch xuất phát “thấp nhất”

Mang theo tham vọng cháy bỏng là được chinh phục thế giới ẩm thực, Jon Do đặt chân đến Đại học Boston, nơi sẽ chắp cánh ước mơ của anh. Nhanh chóng nhận ra giá trị của trải nghiệm thực tế, Jon Do bắt đầu thực hiện ước mơ của mình từ vạch xuất phát – làm nhân viên rửa bát tại một nhà hàng hải sản gần Harvard.

Với sự cần cù và quyết tâm cao độ, Jon Do nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình. Chỉ trong vòng vài tháng, từ vị trí nhân viên rửa bát, Jon Do được tin tưởng và đảm nhận vai trò bếp trưởng.

Đến khi tích lũy được kinh nghiệm dày dặn, Jon Do chuyển đến một nhà hàng cao cấp hơn để mở rộng kiến ​​thức chuyên môn trước khi trở về Việt Nam thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, sự bùng phát bất ngờ của đại dịch Covid-19 đặt ra thách thức không nhỏ cho ngành F&B.

Khởi nghiệp giữa đại dịch Covid-19

Trở về quê hương giữa đại dịch Covid-19, Jon Do chứng kiến ngành nhà hàng tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng như thế nào. Hàng loạt cơ sở đã buộc phải đóng cửa.

Hiểu rõ tình hình, Jon Do nhận ra rằng vị trí đầu bếp của mình sẽ không đủ để cứu bất kỳ doanh nghiệp nào. Thời điểm ấy, chàng trai với lòng nhiệt huyết đã quyết định chọn thành phố Hồ Chí Minh làm điểm dừng chân tiếp theo cho hành trình ẩm thực. Tại đây, anh thành lập Bờm Gastronomy, nhà hàng đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp theo đuổi ngành Hospitality của anh. (Hospitality là một thuật ngữ phổ biến dùng để chỉ chung ngành dịch vụ khách hàng, gồm 3 mảng chính: ẩm thực, dịch vụ lưu trú và du lịch-lữ hành).

Con trai sếp FPT Đỗ Cao Bảo: Đi lên từ nhân viên rửa bát và quyết tâm đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ
Với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, Jon Do liên tục đổi mới, sáng tạo những sản phẩm của mình và mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đẳng cấp

Sau những ngày tháng khó khăn của đại dịch Covid-19, với tầm nhìn chiến lược sắc bén, Jon Do nhận ra nghịch cảnh luôn ẩn giấu cơ hội. Việc nhiều nhà hàng đóng cửa do đại dịch đã mở ra những khoảng trống mới trên thị trường ẩm thực, đồng thời tăng lượng khách hàng cho Bờm Gastronomy.

Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về cuộc sống của người dân thời điểm đó, Jon Do cũng điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Bờm Gastronomy được đổi tên thành Bờm Kitchen & Wine Bar, với thực đơn và phong cách phục vụ dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được sự tinh tế nhất định.

Sự thay đổi táo bạo này đã đạt được thành công vang dội. Bờm Kitchen & Wine Bar nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của người dân địa phương và du khách quốc tế, góp phần làm phong phú thêm cảnh quan ẩm thực đa dạng của thành phố Hồ Chí Minh.

Với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, Jon Do liên tục đổi mới, sáng tạo những sản phẩm của mình và mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đẳng cấp.

Thành quả xứng đáng từ nỗ lực phi thường

Mùa hè năm 2023, ngành ẩm thực Việt Nam đánh dấu cột mốc vàng đáng nhớ khi Michelin Guide - giải thưởng nhà hàng danh giá nhất thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam. Trong tháng 6/2023, nhà hàng Bờm Kitchen & Wine Bar đã từng bước vươn lên đỉnh cao của thế giới ẩm thực khi nhận được sự công nhận từ Michelin Guide trong hạng mục giải thưởng Michelin Selected.

Con trai sếp FPT Đỗ Cao Bảo: Đi lên từ nhân viên rửa bát và quyết tâm đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ
Trong tháng 6/2023, nhà hàng Bờm Kitchen & Wine Bar đã nhận được sự công nhận từ Michelin Guide trong hạng mục giải thưởng Michelin Selected

Bờm Kitchen & Wine Bar đã tạo được tiếng vang rộng rãi, giúp đội ngũ của Bờm Hospitality mở rộng với dự án thứ hai - nhà hàng Sóno. Nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt Nam đích thực, đồng thời mong muốn có thể truyền bá tinh hoa nguyên liệu, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới.

Tọa lạc tại một góc yên tĩnh nhưng sang trọng của Thảo Điền, Sóno ẩn mình như một viên ngọc quý, thu hút thực khách bởi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Khác với Bờm Kitchen & Wine Bar, Sóno hướng tới trải nghiệm cao cấp với mức giá hợp lý khiến nhà hàng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách hàng.

Bên cạnh việc vận hành các nhà hàng cao cấp, Bờm Hospitality còn mang lại giá trị cho các đối tác cần hỗ trợ trong lĩnh vực F&B. Một ví dụ điển hình là sự hợp tác với Galaxy Studio để giới thiệu Galaxy Sala, toạ lạc tại trung tâm Thương mại Thiso Mall Sala - mang đến trải nghiệm rạp chiếu phim cao cấp đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên, những người yêu thích điện ảnh có thể đặt đồ ăn ngay tại rạp và thưởng thức đồ uống có cồn, nâng tầm trải nghiệm giải trí lên một tầm cao mới. Bờm Hospitality hiện là đối tác F&B chính thức, giám sát và tư vấn chuyên môn cho mảng F&B của rạp chiếu phim.

Tất cả những thành tựu này đã cho thấy mọi cố gắng, nỗ lực của Jon Do và cộng sự đã gặt hái được quả ngọt. Chàng trai đã từng bước thực hiện ước mơ, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam và góp phần ghi dấu ấn của ẩm thực Việt lên bản đồ thế giới.

>> NVIDIA ‘bắt tay’ FPT mở nhà máy trị giá 200 triệu USD, ông Trương Gia Bình mơ sẽ có 'quốc gia AI'

‘Cỗ máy in tiền’ vừa hợp tác với FPT, VNG bùng nổ: Cổ phiếu lần đầu tiên đạt mốc 1.000 USD, doanh thu tăng 262%

Nóng: Không chỉ FPT, Nvidia sẽ tiếp tục hợp tác với ‘kỳ lân công nghệ’ VNG

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-trai-sep-fpt-do-cao-bao-tu-vi-tri-nhan-vien-rua-bat-den-tham-vong-dua-viet-nam-len-vi-tri-hang-dau-trong-nganh-dich-vu-237902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con trai sếp FPT Đỗ Cao Bảo: Từ vị trí nhân viên rửa bát đến tham vọng đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong ngành dịch vụ
POWERED BY ONECMS & INTECH