Công an truy tìm ‘bà trùm’ chủ mưu vụ lừa đảo 800 tỷ đồng trốn khỏi bệnh viện tâm thần

17-04-2024 20:20|Trâm Anh

Sau khi bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đối tượng đã đưa ra kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP. HCM.

Công an TP. Hồ Chí Minh vừa ra thông báo truy tìm Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963, trú tại đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Trinh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh).

Theo Cơ quan CSĐT, Hiền nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Đất Vàng Hoàng Gia, là bị can trong vụ án Trần Thị Mỹ Hiền, Phạm Thị Tuyết Nhung, Trần Thị Hồng Hạnh cùng đồng bọn phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần TVĐT Angle Lina, Công ty TNHH TMDV Đất Vàng Hoàng Gia, Công ty TNHH TVĐT BĐS Hoàng Kim Land.

>> 7.000 nạn nhân bị lừa mua 'điện thoại giá rẻ' trên nền tảng TMĐT, 'bay mất' 90 tỷ đồng

Từ tháng 2/2017 đến tháng 11/2019, Hiền và đồng phạm đã sử dụng pháp nhân của các tông ty trên ký kết các hợp đồng để thỏa thuận việc chuyển nhượng nền đất tại các dự án không có thật trên địa bàn các quận Bình Tân, Bình Chánh, TP. Thủ Đức... Khi thu được tiền của khách hàng, các đối tượng đã không thực hiện như cam kết, chiếm đoạt số tiền gần 816 tỷ đồng.

Trần Thị Mỹ Hiền (tóc ngắn, ngoài cùng bên trái) trong vi bằng được lập
Trần Thị Mỹ Hiền (tóc ngắn, ngoài cùng bên trái) trong vi bằng được lập

Tuy nhiên, sau khi các đối tượng bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Hiền trưng ra kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP. HCM vào năm 2016, thể hiện người này bị tâm thần. Cơ quan điều tra đã thực hiện trưng cầu giám định pháp y tâm thần nhiều lần đối với Hiền.

Lần gần nhất vào năm 2021, Viện pháp y tâm thần Trung ương đã có kết luận: "Trước, trong, sau khi gây án từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019 và tại thời điểm giám định (tháng 10/2020), Hiền mắc bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc loại hỗn hợp. Trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, bệnh ở giai đoạn thuyên giảm, đối tượng hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tại thời điểm giám định bệnh ở giai đoạn cấp tính, đối tượng Hiền mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

Đến tháng 3/2021, VKSND TP. HCM có quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Hiền. Trên cơ sở đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với bị can và quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, khi điều trị bệnh xong, sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định đối với Hiền.

Ngày 23/3/2021, Công an TP. HCM đưa Trần Thị Mỹ Hiền đến chữa bệnh bắt buộc tại Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa. Đến ngày 18/3, Công an TP. HCM nhận thông báo Hiền đã tự ý rời khỏi Viện.

>> Cho vay lãi nặng và tổ chức đánh bạc, 2 cựu cán bộ công an nhận án tù

Người phụ nữ đến chuyển 95 triệu, nhân viên ngân hàng phát hiện điểm bất thường, ngăn chặn được 1 vụ lừa đảo

Lừa đảo hơn 94 tỷ đồng của 21 người dân liên quan đến đất nền ở tỉnh Bắc Ninh

‘Nổ’ có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo ngân hàng, 2 ‘nữ quái’ lừa đảo hơn 110 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-truy-tim-ba-trum-chu-muu-vu-lua-dao-800-ty-dong-tron-khoi-benh-vien-tam-than-231182.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công an truy tìm ‘bà trùm’ chủ mưu vụ lừa đảo 800 tỷ đồng trốn khỏi bệnh viện tâm thần
POWERED BY ONECMS & INTECH