Doanh nghiệp A-Z

Công an vào cuộc tại một doanh nghiệp có gần 12.000 tỷ đồng tài sản

Quốc Trung 05/10/2024 - 09:38

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (LTG) đề nghị UBND tỉnh An Giang có biện pháp ngăn chặn với ông Nguyễn Duy Thuận, nguyên Tổng Giám đốc Lộc Trời vì "hành vi gian dối, gây thất thoát tài sản công ty".

Ngày 23/9, UBND tỉnh An Giang cho biết đã nhận được công văn của CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã LTG - UPCoM) về việc đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền có biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Duy Thuận do đã có hành vi gian dối, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của công ty.

Công an vào cuộc tại một doanh nghiệp có gần 12.000 tỷ đồng tài sản
Ông Nguyễn Duy Thuận gia nhập Lộc Trời từ tháng 6/2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đã có ý kiến chuyển công an tỉnh xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với đề nghị của Lộc Trời.

Trước đó, ngày 24/7, Lộc Trời đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh An Giang thu hồi thẻ APEC và áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Theo Lộc Trời, ông Thuận có thái độ né tránh, thiếu hợp tác trong việc bàn giao và có dấu hiệu tìm cách xuất cảnh ra nước ngoài để thoái thác trách nhiệm.

Trả lời văn bản, UBND tỉnh An Giang cho biết không có thẩm quyền giải quyết việc thu hồi thẻ APEC. Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ có thẩm quyền quyết định việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận trong trường hợp ông là người bị cưỡng chế, hoặc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xét thấy cần ngăn chặn ngay người đó bỏ trốn. Do đó, đề nghị này không nằm trong trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Được biết, Tập đoàn Lộc Trời đã miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận khỏi chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 15/7. Được biết vị lãnh đạo này gia nhập Lộc Trời từ tháng 6/2019 và giữ vị trí CEO trong hơn 4 năm. Việc thông báo miễn nhiệm Tổng Giám đốc diễn ra trong bối cảnh Lộc Trời làm ăn thua lỗ đồng thời mới vướng vào "lùm xùm" nợ hàng trăm tỷ đồng tiền lúa của nông dân Đồng bằng sông Cửu Long (cuối tháng 5 vừa qua đã thanh toán xong). Công ty lý giải do gặp khó khăn trong việc thu xếp dòng tiền từ các khoản vay ngân hàng, trong khi các khách hàng quốc tế cũng chậm thanh toán.

Đến thời điểm hiện tại, Lộc Trời vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 và báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024. Trong thông báo mới nhất, công ty tiếp tục xin gia hạn thời gian công bố do chưa thể khắc phục được các sự kiện bất khả kháng.

Trước đó, doanh nghiệp buôn gạo quy mô Top đầu Việt Nam báo lỗ ròng gần 97 tỷ đồng trong quý I, tổng tài sản ở mức 11.900 tỷ đồng, nợ phải phải gần 9.000 tỷ - gấp 3 lần vốn chủ sở hữu.

>> Cổ đông Lộc Trời (LTG) có thể không nhận được cổ tức tiền mặt cho đến tận năm 2026

Lộc Trời (LTG) tiếp tục biến động nhân sự cấp cao

Lộc Trời (LTG) thành lập công ty con bán bao bì, phế liệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-vao-cuoc-tai-mot-doanh-nghiep-co-gan-12000-ty-dong-tai-san-252021.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an vào cuộc tại một doanh nghiệp có gần 12.000 tỷ đồng tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH