Doanh nghiệp

Chìm trong thua lỗ, Lộc Trời (LTG) thông báo miễn nhiệm Tổng Giám đốc

Mai Chi 16/07/2024 - 23:35

Chủ tịch Hội đồng quản trị Huỳnh Văn Thòn sẽ tạm thời điều hành công ty.

Tập đoàn Lộc Trời (LTG) đã quyết định miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận khỏi chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 15/7. Trong khi chờ bổ nhiệm CEO mới, Chủ tịch Hội đồng quản trị Huỳnh Văn Thòn sẽ tạm thời điều hành công ty.

Ông Nguyễn Duy Thuận đã gia nhập Lộc Trời từ tháng 6/2019 và giữ vị trí CEO trong hơn 4 năm. Việc thông báo miễn nhiệm TGĐ diễn ra trong bối cảnh Lộc Trời làm ăn thua lỗ đồng thời mới vướng vào 'lùm xùm' nợ hàng trăm tỷ đồng tiền lúa của nông dân Đồng bằng sông Cửu Long. Công ty lý giải do gặp khó khăn trong việc thu xếp dòng tiền từ các khoản vay ngân hàng, trong khi các khách hàng quốc tế cũng chậm thanh toán.

Chìm trong thua lỗ, Lộc Trời (LTG) thông báo miễn nhiệm Tổng Giám đốc
Ông Nguyễn Duy Thuận đã gia nhập Lộc Trời từ tháng 6/2019

Nhưng Lộc Trời cũng đã kịp thời giải quyết việc này vào cuối tháng 5/2024 khi hợp tác với ngân hàng Tiên Phong (TPBank) để thanh toán toàn bộ khoản tiền còn nợ bà con nông dân.

Tính đến ngày 31/3, tổng tài sản của Lộc Trời đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. Tuy nhiên, tiền và các khoản tương đương tiền đã giảm mạnh 78%, chỉ còn hơn 105 tỷ đồng, trong khi hàng tồn kho tăng 43%, đạt hơn 2.800 tỷ đồng.

Công ty nhận kết quả kinh doanh kém tích cực khi doanh thu tăng mạnh nhưng lợi nhuận lại trượt về âm. Cụ thể, Lộc Trời đạt hơn 3.800 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I, tăng tới 57% so với cùng kỳ nhưng giá vốn đội lên 65% ở mức 3.600 tỷ đồng kéo lợi nhuận gộp của doanh nghiệp giảm 10% còn 245 tỷ đồng. Đồng thời, chi phí tài chính tăng 28% lên 188 tỷ, trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay và lỗ tỷ giá cũng góp phần khiến lợi nhuận kiệt quệ. Trừ các khoản thuế phí, Lộc Trời lỗ ròng 96 tỷ đồng quý đầu năm.

Tại Đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4, công ty đã bầu lại thành viên Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm Soát nhiệm kỳ mới 2024-2029. Hội đồng Quản trị mới bao gồm ông Huỳnh Văn Thòn, Johan Sven Richard Boden, Mandrawa Winston Leo, Võ Trí Thành và Vũ Hồng Trang. Ban Kiểm soát gồm Nguyễn Thị Thúy, Tiêu Phước Thạnh và Uday Krishna.

>> Lộc Trời đã trả hết khoản nợ cho bà con nông dân An Giang nhờ được một ngân hàng giải ngân

Lộc Trời (LTG) thành lập công ty con bán bao bì, phế liệu

Cổ đông Lộc Trời (LTG) có thể không nhận được cổ tức tiền mặt cho đến tận năm 2026

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chim-trong-thua-lo-loc-troi-ltg-thong-bao-mien-nhiem-tong-giam-doc-242201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chìm trong thua lỗ, Lộc Trời (LTG) thông báo miễn nhiệm Tổng Giám đốc
POWERED BY ONECMS & INTECH