Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 10/1: Xu hướng chốt lời trước Tết, rủi ro ngắn hạn rõ nét

09-01-2023 20:40|Lan Phương

Công ty chứng khoán khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Nhận định chứng khoán ngày 10/1

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): Xác suất áp lực bán mạnh xảy ra là cần được tính đến.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo Spinning top cho thấy tâm lý giằng co, lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn tiếp tục xuất hiện.

Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã cho dấu hiệu tạo đỉnh phân kỳ, cùng với sự suy yếu và chiều hướng đi xuống của MACD, cho thấy rủi ro ngắn hạn đang dần tăng lên.

Với diễn biến hiện tại của VN-Index, vùng điểm 1.060 điểm vẫn được xác định là vùng kháng cự mạnh của thị trường và xác suất áp lực bán mạnh xảy ra là cần được tính đến.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động hiện thực hóa lợi nhuận ngắn hạn đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt từ các phiên trước. Nâng cao tỷ trọng tiền mặt để hạn chế rủi ro tối đa trong trường hợp xuất hiện lực bán bất ngờ trở lại trong những phiên còn lại trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Âm lịch dài ngày.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index nhiều khả năng tiếp tục kiểm tra ngưỡng 1.050 điểm

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi chỉ có 8/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành viễn thông và du lịch & giải trí là trụ đỡ của thị trường. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. VN-Index nhiều khả năng tiếp tục kiểm tra ngưỡng 1.050 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Lực cầu suy yếu cùng với áp lực cung gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.05x đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong những phiên tới với vùng hỗ trợ gần quanh 1.03x trước khi hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Nhận định phái sinh ngày 10/1

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2301 có thể hướng lên vùng 1.060 và xa hơn 1.070 điểm

VN30F2301 có diễn biến đi ngang trong vùng 1.050 - 1.065 điểm và đồ thị giá đang mở ra mẫu hình tam giác tăng. Vùng 1.050 - 1.052 điểm trùng với cận dưới của mẫu hình đang phát huy vai trò hỗ trợ. Như vậy, nếu giá tiếp tục duy trì trên vùng hỗ trợ kể trên trong phiên ngày mai thì kịch bản VN30F2301 sẽ còn hướng lên vùng 1.060 và xa hơn 1.070 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) tại vùng 1.052 - 1.053 điểm, dừng lỗ 1.049 và chốt lời 1.060 điểm và xa hơn 1.070 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Xác suất điều chỉnh lớn

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, F1 dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Lực cầu suy yếu cùng với áp lực cung gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.05x đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong những phiên tới với vùng hỗ trợ gần quanh 1.03x trước khi hồi phục trở lại. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các hợp đồng tương lai tăng theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thêm công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng bằng lần, sắp trả cổ tức bằng tiền

Thêm một công ty chứng khoán báo lãi quý I/2024 tăng gần gấp đôi, dư nợ cho vay margin tăng 27%

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 17/4: HPG, ACB... bị 'xả' lượng lớn

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-101-xu-huong-chot-loi-truoc-tet-rui-ro-ngan-han-ro-net-165442.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 10/1: Xu hướng chốt lời trước Tết, rủi ro ngắn hạn rõ nét
POWERED BY ONECMS & INTECH