Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/5: Cơ hội xác định xu hướng tăng

16-05-2023 20:56|Lan Phương

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Nhận định chứng khoán ngày 17/5

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.075 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhẹ trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.075 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ kết thúc giai đoạn tích lũy và quay trở lại xu hướng tăng rõ ràng hơn nếu thị trường đóng cửa tăng điểm trong 1 - 2 phiên tới.

Điểm tích cực là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với xu hướng hiện tại và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn có thể mua mới. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index sẽ sớm gặp áp lực giảm điểm trở lại với ngưỡng cản gần được đặt quanh 1.070 (+-5)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi dần hạ độ cao và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Áp lực bán có phần suy yếu kết hợp với lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn tiếp tục hiện hữu, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực giảm điểm trở lại với ngưỡng cản gần được đặt quanh 1.070 (+-5).

Với xu hướng giảm trong trung hạn vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, sự hình thành của 1 nhịp đi ngang kéo dài hơn 3 tháng đang dần tạo ra nhiều rủi ro hơn là cơ hội. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đứng ngoài thị trường hoặc chỉ tham gia với một tỷ trọng thấp.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường đang trong giai đoạn test ngưỡng cân bằng 1.065 điểm

Thị trường giằng co quanh ngưỡng 1.065 điểm trong cả phiên. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó, ngành dầu khí dẫn đầu đà tăng. Ở chiều ngược lại, ngành bán lẻ giảm điểm mạnh nhất.

Thị trường đang trong giai đoạn test ngưỡng cân bằng 1.065 điểm và diễn biến này khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Nhận định phái sinh ngày 17/5

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): 1.069 - 1.072 điểm sẽ là kháng cự cho nhịp hồi phục của giá của VN30F2305

VN30F2305 ở khung 30 phút tiếp tục trạng thái tích lũy nhưng đồ thị giá đã đi xuống khỏi đường middle của dải Bollinger. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đang chững lại đà giảm tại khu vực 50 - 60 cho thấy vùng 1.065 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ. Đồng thời, khu vực 1.069 - 1.072 điểm sẽ là kháng cự cho nhịp hồi phục của giá.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stop tại 1.052 điểm. Chiến lược Bán (Short) mở ra tại 1.072 - 1.074 điểm, dừng lỗ 1.076 và chốt lời 1.063 điểm. Vị thế Mua (Long) lướt ngắn mở ra tại 1.063 - 1.065 điểm, dừng lỗ 1.060 điểm và chốt lời 1.068 - 1.072 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 sẽ sớm gặp áp lực giảm điểm trở lại

F1 tăng điểm nhẹ với các nhịp với các nhịp tăng giảm giằng co trong biên độ hẹp. Áp lực bán có phần suy yếu kết hợp với lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn tiếp tục hiện hữu, F1 sẽ sớm gặp áp lực giảm điểm trở lại với ngưỡng cản gần được đặt quanh 1.070 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ Bán (Short) tại kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

NLG tăng 45%, Chủ tịch Nam Long đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu

HAGL Agrico (HNG) hoàn thành dự án sân bay Nong Khang có tổng mức đầu tư 82 triệu USD

Quỹ Hồng Kông trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành (TTF)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-175-co-hoi-xac-dinh-xu-huong-tang-183480.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/5: Cơ hội xác định xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH