Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 20/9: Khả năng test lại vùng đáy cũ 1.175 điểm

19-09-2022 20:25|Quỳnh Chi

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam nhận định VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên 20/9 trước khi xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật.

Nhận định chứng khoán ngày 20/9

FPT Capital Research: Thị trường nhiều khả năng sẽ phải dò và test lại vùng đáy cũ là mốc 1.175 điểm

Chỉ số VN-Index chìm trong sắc đỏ ngay trong phiên giao dịch sáng đầu tuần khi lực bán dâng cao áp đảo bên mua, đẩy gần như toàn bộ cổ phiếu xuống. Kết phiên sáng, lực bán có xu hướng giảm nhẹ đi khi độ rộng của thị trường có chiều hướng thu hẹp. Tuy nhiên, với lực bán áp đảo hoàn toàn thị trường, thị trường vẫn đóng cửa phiên giao dịch xóa sạch đà tăng trong tháng 8 cùng với thanh khoản tăng cao.

Những lo ngại về áp lực lạm phát đã lấn át hoàn toàn thông tin tích cực này từ thị trường, đặc biệt là khi nỗi lo sợ FED sẽ tăng 100 điểm cơ bản sau cuộc họp FOMC sắp tới trong tuần này. Dòng tiền đã rút ròng khỏi tất cả các nhóm ngành, đặc biệt là nhóm Chứng khoán, Khai khoáng, Hóa chất bị bán mạnh trong ngày hôm nay.

Dòng tiền đang thể hiện xu hướng trú ẩn trong những mã ngành phòng thủ như Nông-Lâm-Ngư nghiệp khi nhóm ngành này giữ được sắc xanh cuối phiên.

Theo FCAP, các phiên giao dịch trong tuần này nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động mạnh và có thể diễn ra hiện tượng “margin call”.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index kỳ vọng được hỗ trợ ngưỡng tâm lý 1.200 nhưng với lực bán tháo diễn ra vào cuối phiên, thị trường nhiều khả năng sẽ phải dò và test lại vùng đáy cũ là mốc 1.175 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.18x

VN-Index tiếp tục có một phiên lao dốc mạnh với thanh khoản tăng đột biến. Lực bán áp đảo quanh vùng giá thấp khiến cho chỉ số đánh mất vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.220, tương ứng với MA50, và trạng thái của thị trường hiện đã trở nên tiêu cực hơn.

VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.18x trước khi có khả năng xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường kiểm tra ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên HNX.

Ảnh hưởng từ nghị định 153 đang khiến nhà đầu tư trở nên khá tiêu cực trong hoạt động giao dịch trên thị trường. BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường kiểm tra ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Nhận định phái sinh ngày 20/9

Phiên 19/9, VN30-Index giảm 22,9 điểm, tương đương 1,83%, đóng cửa tại 1.229,88 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 152,5 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng đánh mất hỗ trợ và giảm sâu trong phiên hôm nay. Với việc nới rộng biên độ giảm giá này, VN30-Index có thể sẽ tiếp tục giảm trong phiên kế tiếp và được kỳ vọng sẽ có phản ứng bật trở lại tại ngưỡng hỗ trợ 1.220 điểm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Chỉ báo động lượng giảm về vùng quá bán cho thấy diễn biến cân bằng của VN30F2210 sẽ hình thành tại vùng 1230 điểm

VN30F2210 đang đi xuống theo kênh giá giảm ngắn hạn với vùng 1230 điểm tương ứng cận dưới của kênh giá đang là hỗ trợ đáng chú ý.

Chỉ báo động lượng cũng giảm về vùng quá bán cho thấy diễn biến cân bằng sẽ hình thành tại vùng kể trên. Đồng thời, giá đang ở giai đoạn cuối của sóng 5 giảm giá của nhịp giảm từ 1.295 điểm. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng trong phiên giao dịch 20/9

Các HĐ đều giảm mạnh theo sự suy yếu của VN30. Các nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong phiên tới.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.20x

F1 tiếp tục có một phiên lao dốc mạnh trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Lực bán áp đảo quanh vùng giá thấp khiến cho chỉ số chớm phá vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.220 và trạng thái của thị trường hiện đã trở nên tiêu cực hơn.

F1 sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.20x trước khi có khả năng xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, tuy nhiên, ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

VN-Index giảm gần 29 điểm, 94 mã đáp sàn, chuyến tàu "về bờ" càng chạy càng xa

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-209-kha-nang-test-lai-vung-day-cu-1175-diem-149519.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 20/9: Khả năng test lại vùng đáy cũ 1.175 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH