Tương tự như Grab hay Sea, tập đoàn mẹ của Gojek cũng đang phải cắt lỗ sau nhiều năm đốt tiền để xoa dịu nhà đầu tư.
Theo Bloomberg, GoTo Group - tập đoàn công nghệ tại Indonesia - vừa công bố báo cáo kinh doanh quý III. Nhờ cắt giảm chi phí, khoản lỗ EBITDA (trước lãi vay, thuế và khấu hao) đã giảm từ 4.200 tỷ rupiah xuống còn 3.700 tỷ rupiah, tương đương 235 triệu USD.
Doanh thu thuần sau khi khấu trừ ưu đãi dành cho tài xế, đối tác thương mại lẫn người dùng đã tăng gấp 3 lần lên 4.600 tỷ rupiah. Bất chấp lạm phát tăng nhanh, con số này cho thấy nhu cầu đối với các dịch vụ trực tuyến vẫn tiếp tục tăng nhanh ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.
Hãng tin Bloomberg nhận định Goto đang cố xoa dịu các cổ đông sau khi tình hình kinh doanh thua lỗ khiến cổ phiếu của tập đoàn này mất tới 38% giá trị kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm nay.
Tập đoàn Goto, vốn được hình thành sau đợt sáp nhập của Gojek và Tokopedia, cho biết trong tuần trước rằng họ đã cắt giảm 12% lao động, tương đương 1.300 việc làm để tiết kiệm chi phí trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.
GoTo cho biết lãi góp - thước đo khả năng sinh lời mà công ty đã áp dụng không tính đến một số hạng mục nhất định như chi phí bán hàng và tiếp thị - đã chuyển biến tích cực trước thời hạn vào tháng 9 trước thời hạn đối với mảng dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm gọi xe và giao đồ ăn.
Trong cả năm 2022, công ty dự đoán tổng doanh thu sẽ tăng lên 22.600 tỷ rupiah lên 23.000 tỷ rupiah. Tổng giá trị giao dịch tăng lên 613.000 tỷ rupiah lên 619.000 tỷ rupiah.
Công ty dự báo sẽ có lợi nhuận bắt đầu từ quý I/2024, qua đó củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư sau quãng thời gian dài đốt tiền mở rộng và thua lỗ.
Cố phiếu của GoTo sẽ đối mặt thử thách tuần tới. Đây là thời điểm thỏa thuận khóa sổ chuyển nhượng, tức các cổ đông lớn của GoTo được phép giao dịch.
Giám đốc điều hành Andre Soelistyo tuyên bố đang đàm phán với cổ đông nhằm giữ hoạt động bán cổ phần được kiểm soát và tránh tình trạng bán tháo.
Giá xe ôm tăng gấp 3 sau cơn mưa lớn, người dân “cắn răng” lựa chọn
Rút lui khỏi thị trường Việt Nam, Gojek và Baemin để lại nhiều bài học cho các hãng giao đồ ăn