Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

16-05-2024 00:09|Quốc Chiến

Đây là một trong những dự án mới của du lịch biển Sầm Sơn do Sun Group đầu tư.

Nằm ở phía Đông tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 15km, TP. Sầm Sơn là thành phố nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chưa đến 45km2.

TP. Sầm Sơn cũng là nơi có nhiều điểm sáng về du lịch, chỉ trong năm 2023, thành phố đã đón lượng khách kỷ lục, gần 8 triệu lượt (chiếm khoảng 2/3 tỉnh Thanh Hóa), tổng doanh thu ước đạt gần 14.300 tỷ đồng.

Mới đây nhất là sự xuất hiện của Sun Group với dự án Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn. Tổng vốn đầu tư lên đến gần 25.000 tỷ đồng (khoảng một tỷ USD).

Dự án được đầu tư xây dựng gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550ha (Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã).

Trong đó, Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn đã được khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động vào lễ hội du lịch biển năm 2024 được tổ chức vào dịp lễ 30/4 vừa qua.

Tổ hợp công viên ở đại lộ Nam sông Mã, thuộc phường Quảng Châu và Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa sẽ hoạt động vào cuối tháng 5 này

Tổ hợp công viên ở đại lộ Nam sông Mã, thuộc phường Quảng Châu và Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa sẽ hoạt động vào cuối tháng 5 này

Vào cuối tháng 5 này, một trong những dự án mới của du lịch biển Sầm Sơn cũng do Sun Group đầu tư sẽ được đưa vào hoạt động là tổ hợp công viên vui chơi, giải trí ngoài trời (công viên Sun World Sầm Sơn). Tổ hợp bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, với tổng diện tích hơn 33,5ha. Tổng mức đầu tư giai đoạn một hơn 1.500 tỷ đồng.

>> Nhà máy nhiệt 1,4 tỷ USD gặp ‘chướng ngại vật’, Đồng Nai lập tức tìm cách ‘cứu nguy’

Đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc. Trong giai đoạn một sẽ đưa vào hoạt động các hạng mục của công viên nước, phục vụ người dân và du khách tới vui chơi giải trí như bể tạo sóng, sông lười, các trò chơi cảm giác mạnh…

Hiện tại, chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên đúng theo kế hoạch và sẵn sàng phục vụ du khách vào cuối tháng 5, kịp cho mùa du lịch hè 2024.

Trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, Thanh Hóa giữ vị trí cao nhất cả nước cả về doanh thu và lượng khách khi phục vụ hơn 1,5 triệu lượt với tổng thu du lịch hơn 3.800 tỷ đồng. Trong đó, riêng thành phố Sầm Sơn ước đón 905.000 lượt khách (chiếm hơn 60% cả tỉnh), tổng doanh thu ước đạt gần 1.900 tỷ đồng (chiếm 50% cả tỉnh).

>> Người mất đất phải tìm nơi ở mới, kẻ đang trong ngõ hẻm lại được ra mặt phố: Chuyên gia hiến kế tạo sự công bằng khi mở rộng đường Láng

'Thiên đường du lịch' mới nổi tại Việt Nam gây sốc vì chỉ còn 1 sàn môi giới bất động sản hoạt động

Tỉnh đạt top 1 doanh thu du lịch đợt lễ 30/4-1/5 'rục rịch' đón đô thị biển 2.500ha

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-vien-nuoc-lon-nhat-mien-bac-do-ong-lon-sun-group-rot-von-chuan-bi-mo-cua-vao-cuoi-thang-5-d122691.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5
POWERED BY ONECMS & INTECH