Coolmate và hành trình 6 năm tri ân bản sắc Việt bằng giá trị thực tế

Ngân Phát 05/09/2025 - 16:51

Từ một thương hiệu bán đồ cơ bản cho nam giới, Coolmate đã mở rộng sang các lĩnh vực thời trang mặc hàng ngày nam giới, đồ thể thao nam, thời trang thể thao dành cho nữ...

Trong chiến trường thời trang vốn cạnh tranh khốc liệt về giá cả, không nhiều nhãn hàng dám mạo hiểm sản xuất 100% tại Việt Nam như Coolmate. Trải qua 6 năm hoạt động, Coolmate vẫn kiên định với tinh thần “Người Việt sản xuất hàng Việt cho người Việt”, lấy sản phẩm và sự gắn kết với khách hàng làm trung tâm thay vì dựa vào những chiến dịch marketing bóng bẩy.

Càng cơ bản, càng dễ đến tay người dùng

“Nếu thế giới chọn Việt Nam, thì không có lý do gì một thương hiệu Việt lại không làm điều đó trước tiên. Đó là lý do 100% sản phẩm may mặc của Coolmate được sản xuất ngay trên chính quê hương mình - bởi bàn tay tài hoa, khéo léo của những người thợ may Việt Nam”, trích đoạn chia sẻ trên website Coolmate về câu chuyện Tự hào sản xuất tại Việt Nam.

Từng kinh doanh đồ da, CEO và đồng sáng lập Coolmate Phạm Chí Nhu sớm nhận ra tiềm năng sản xuất mọi khâu từ sản xuất sợi, dệt vải, may và hoàn thiện của Việt Nam. Anh Nhu trăn trở, không nhiều thương hiệu tự tin sản xuất 100% tại Việt Nam mặc dù hàng loạt thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu như Levi's, Coach, Zara, H&M, Uniqlo… đã và đang lựa chọn Việt Nam là nơi sản xuất.

Coolmate và hành trình 6 năm tri ân bản sắc Việt bằng giá trị thực tế
Đại diện Coolmate, CEO Phạm Chí Nhu (ngoài cùng bên trái) ký kết hợp tác với đại diện các Câu lạc bộ chiến lược

Xuất phát điểm từ niềm tin vào ngành dệt may Việt Nam, Anh Phạm Chí Nhu (CEO), Anh Nguyễn Văn Hiệp (CTO) và Chị Nguyễn Hoài Xuân Lan (CMO) đã chọn con đường tưởng chừng “cũ” nhưng đầy thách thức: Sản xuất toàn bộ tại Việt Nam.

Từ một thương hiệu bán đồ cơ bản cho nam giới, Coolmate đã dần mở rộng sang các lĩnh vực thời trang mặc hàng ngày nam giới, đồ thể thao nam và tháng 3/2025, chính thức ra mắt dòng thời trang thể thao dành cho nữ.

CEO Phạm Chí Nhu cho rằng: “Càng cơ bản, sản phẩm càng dễ đến tay người tiêu dùng”. Cơ bản ở đây tức là lấy người dùng làm trung tâm, đáp ứng tất cả những nhu cầu cụ thể và đơn giản nhất của họ (từ tiếp thị, tư vấn, trải nghiệm cho đến đổi trả…).

Vậy nên, Coolmate không thể hiện tinh thần tự hào Việt Nam qua những slogan bóng bẩy mà bằng điều rất cốt lõi chính là nguyên liệu sản phẩm và kết nối với khách hàng.

Kiểm soát từng sợi chỉ nhỏ nhất

Từ sợi vải đến phụ liệu, Coolmate kiểm soát từ cốt lõi để tạo nên chất lượng bền vững. Anh Phạm Chí Như cho biết chất lượng không thể là sự tình cờ - nó phải bắt đầu từ cốt lõi và mỗi chiếc áo đẹp đều bắt đầu từ điều căn bản nhất là một tấm vải tốt.

Coolmate và hành trình 6 năm tri ân bản sắc Việt bằng giá trị thực tế
Mối quan hệ của Coolmate và các xưởng sản xuất, tính đến năm 2022

Vì vậy, CEO Coolmate lựa chọn kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng - từ sợi vải, nguyên phụ liệu cho đến từng cuộn chỉ nhỏ nhất đều làm tại Việt Nam.

“Không phải vì muốn làm điều gì khác biệt, mà bởi chúng tôi tin: chỉ khi kiểm soát được từ gốc rễ, từ những điều tưởng chừng nhỏ bé nhất, thì mới có thể tạo ra những sản phẩm thực sự chất lượng - xứng đáng với niềm tin của bạn”, anh Phạm Chí Nhu chia sẻ.

Coolmate và hành trình 6 năm tri ân bản sắc Việt bằng giá trị thực tế
Anh Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate

Cộng đồng là mạch nguồn

Không phải công ty thời trang nào cũng có riêng một bộ phận để phát triển quan hệ với cộng đồng thể thao như Coolmate. Đây là cam kết đồng hành lâu dài với tinh thần thể thao và sức sống Việt.

Với Coolmate, cộng đồng không đơn giản để rèn luyện thể chất mà còn là không gian sinh hoạt, phản ánh bản sắc của người Việt. Đó là tinh thần tương thân tương ái, luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau vượt qua thử thách; là sự gắn kết tập thể, coi niềm vui và thành tích của một cá nhân cũng là động lực chung; và là ý chí kiên cường, dù trong hoàn cảnh nào cũng không dễ dàng bỏ cuộc.

Coolmate nhìn thấy bản sắc Việt trong hình ảnh những nhóm bạn cùng nhau chạy bộ lúc 5 giờ sáng, những đàn anh đàn chị dìu dắt người mới vào hành trình chạy bộ hay những câu lạc bộ thể thao phong trào góp sức tổ chức giải đấu để tạo sân chơi. Đó chính là tinh thần vươn mình của người Việt Nam - khi mọi người cùng nhau lớn lên, cùng nhau tiến bộ.

Tháng 3 năm 2025, Coolmate chính thức ra mắt dòng thể thao dành cho nữ tại sự kiện Sports Partnership Day. Với khẩu hiệu “Better With Us”, Coolmate một lần nữa khẳng định vai trò thương hiệu là đồng hành cùng người Việt trên hành trình khám phá và nuôi dưỡng những vẻ đẹp đích thực, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, mỗi ngày, theo cách của mình.

Khách hàng là trung tâm

Tri ân bản sắc Việt, trước hết là tri ân người Việt - những người đã tin tưởng và đồng hành cùng Coolmate. Tinh thần ấy được thể hiện một cách giản dị nhưng đầy ý nghĩa qua câu nói in trên mỗi tấm thiệp cảm ơn gửi kèm đơn hàng: “Trong cuộc sống có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi".

Coolmate và hành trình 6 năm tri ân bản sắc Việt bằng giá trị thực tế
CTO Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ về cốt lõi chăm sóc khách hàng của Coolmate. Nguồn ảnh: Callio

Trong bộ quy tắc vận hành của Coolmate, nguyên tắc “luôn say yes với khách hàng” được xem là cốt lõi. CTO Nguyễn Văn Hiệp từng chia sẻ trong podcast TechFactor #2 (Callio): “Mọi yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng theo cách này hay cách khác. Chúng tôi không giới hạn thời gian hay nội dung trao đổi, nhân viên chăm sóc có thể trò chuyện với khách hàng về bất cứ điều gì. Có thể ngay lúc ấy họ chưa phải khách hàng, nhưng một ngày nào đó, họ sẽ trở thành khách hàng".

Coolmate tâm niệm rằng dịch vụ khách hàng không phải là bước sau cùng, mà chính là thước đo cho niềm tin của người tiêu dùng. Đó là cách thương hiệu Việt gửi lời tri ân thiết thực nhất đến chính đồng bào mình, để câu khẩu hiệu “Tự hào sản xuất tại Việt Nam” không là lời cổ động khiên cưỡng mà trở thành cam kết để người Việt có sự lựa chọn tốt hơn mỗi ngày và trải nghiệm chăm sóc khách hàng sống động.

Hành trình tri ân bản sắc Việt rộng mở

Đầu tháng 8/2025, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu chia sẻ trên trang cá nhân về dấu mốc đặc biệt trong hành trình “Mỹ tiến”. Sau 7 tháng đặt chân vào thị trường đầy cạnh tranh, Coolmate đã ghi nhận sản phẩm tất nữ Yoga & Pilates trở thành Best Seller trên Amazon, đồng thời cán mốc 1 triệu USD doanh thu đầu tiên tại Mỹ.

Coolmate cũng có các sản phẩm may mặc đạt chứng nhận bền vững: Oeko-Tex Standard 100.

Đây là minh chứng rằng một thương hiệu thời trang Việt có thể vươn ra thế giới bằng chính giá trị Việt: Sản xuất 100% tại Việt Nam, giữ trọn bản sắc và tinh thần “Proudly Made in Vietnam”.

"Mới là một khởi đầu, sẽ còn là một hành trình dài cho Coolmate tại Amazon và thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Coolmate nhận ra đó là các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đang có cửa để mở ra thị trường quốc tế rộng lớn", anh Nhu viết.

Khi trả lời những bình luận chúc mừng trên trang cá nhân, Phạm Chí Nhu cũng khiêm tốn đáp lại: "3 năm nữa Coolmate đạt 100 triệu USD và có lợi nhuận tốt ở Amazon Mỹ mới đáng nói".

Hành trình 6 năm vừa qua mới chỉ là khởi đầu. Con đường tri ân và lan tỏa bản sắc Việt của Coolmate vẫn rộng mở, không chỉ trong cộng đồng trong nước mà còn trên bản đồ thời trang toàn cầu.

Dù thương hiệu ngày càng mở rộng danh mục sản phẩm nhưng có một điều không thay đổi, đó chính là dòng chữ “Proudly Made in Vietnam” trên mác áo - một lời cam kết về chất lượng, và một niềm tin mãnh liệt rằng thương hiệu Việt hoàn toàn có thể sánh vai cùng các tên tuổi quốc tế, cả về đẳng cấp lẫn giá trị.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coolmate-va-hanh-trinh-6-nam-tri-an-ban-sac-viet-bang-gia-tri-thuc-te-301463.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Coolmate và hành trình 6 năm tri ân bản sắc Việt bằng giá trị thực tế
    POWERED BY ONECMS & INTECH