Xã hội

Cụ bà ở Hà Nội bị kẻ giả danh công an lừa gần 2 tỷ đồng

Tiến Dũng 16/10/2024 08:42

Kẻ giả danh công an thông báo bà T. ở Hà Nội có liên quan đến vụ án ma tuý và yêu cầu bà phải chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp để chứng minh tài sản hợp pháp. Bà đã chuyển gần 2 tỷ vào tài khoản của đối tượng.

Ngày 16/10, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đang tiến hành xác minh và điều tra vụ việc giả danh cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gần 2 tỷ đồng của một cụ bà trên địa bàn.

static images.vnncdn.net vps_images_publish 000001 000003 2024 5 15 _video call 665.jpg
Nhiều cụ già bị kẻ giả danh công an lừa đảo. Ảnh minh họa

Cụ thể, vào ngày 30/9, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) đã tiếp nhận đơn trình báo của bà T. (SN 1946, cư trú tại Long Biên). Trong đơn, bà T. cho biết đã nhận được một cuộc điện thoại từ một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an quận Long Biên.

Đối tượng này thông báo bà T. có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng cung cấp để chứng minh tài sản hợp pháp. Tin lời, bà đã chuyển gần 2 tỷ đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo. Sau khi nhận ra mình bị lừa, bà T. đã đến cơ quan công an để trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác và tuyên truyền cho người thân, bạn bè về thủ đoạn này, đặc biệt là đối với người lớn tuổi trong gia đình.

Cơ quan công an sẽ làm việc với người dân thông qua việc gửi giấy mời, giấy triệu tập trực tiếp hoặc thông qua công an địa phương, và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ lừa đảo như trên, người dân cần ngay lập tức báo cho cơ quan Công an gần nhất.

>> Công an Nghệ An triệt xóa ổ cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 365%/năm

Triệt phá băng nhóm tội phạm sử dụng deepfake để lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt hơn 1.100 tỷ đồng

Giả mạo trung tâm chăm sóc sức khỏe để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cu-ba-o-ha-noi-bi-ke-gia-danh-cong-an-lua-gan-2-ty-dong-2332311.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cụ bà ở Hà Nội bị kẻ giả danh công an lừa gần 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH