Cụ ông để lại 1 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway cho vợ, quyết định của người vợ khiến ai cũng bất ngờ

03-03-2024 10:24|Quỳnh Vân

Bà Ruth Gottesman đã quyên góp toàn bộ số tiền này cho Đại học Y khoa Albert Einstein để trang trải học phí cho tất cả sinh viên ở hiện tại và tương lai.

Khi chồng của bà Ruth Gottesman (94 tuổi) qua đời vào năm 2022, ông đã để lại một thứ khiến ngay cả vợ ông cũng phải ngạc nhiên. Đó là số cổ phiếu Berkshire Hathaway có giá trị lên tới 1 tỷ USD.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times, bà chia sẻ: “Ông ấy đã để lại cho tôi toàn bộ danh mục đầu tư cổ phiếu của Berkshire Hathaway mà tôi không hề hay biết”. Ông chỉ nói với vợ: “Hãy làm bất cứ điều gì em cho là đúng đắn”.

Lúc đầu, bà Gottesman không thể quyết định phải làm gì với tài sản khổng lồ này. Nhưng sau khi các con khuyên bà đừng lưỡng lự quá lâu, bà đã quyết định sẽ quyên góp toàn bộ số tiền cho trường Cao đẳng Y khoa Albert Einstein ở Bronx, New York (Mỹ).

Bà cho biết: “Tôi muốn tài trợ cho sinh viên tại Einstein để họ được miễn học phí”.

promo-matricula-gratis-aecom(2).jpg
Bà Gottesman đã trực tiếp thông báo tin này cho các sinh viên hiện tại vào đầu tuần trước. Ngay sau đó, rất nhiều sinh viên trong khán phòng đã reo hò, vỗ tay và nhảy ra khỏi chỗ ngồi. Ảnh: The NYT

Trong một thông cáo báo chí, trường đại học cho biết món quà này lớn đến mức tất cả sinh viên đang học năm thứ 4 sẽ được hoàn trả học phí vào mùa xuân năm 2024.

Và bắt đầu từ tháng 8, tất cả sinh viên hiện tại và tương lai sẽ không phải trả học phí.

Được biết học phí 1 năm tại trường là hơn 59.000 USD, khiến nhiều sinh viên tốt nghiệp phải gánh khoản nợ hơn 200.000 USD.

Bà Gottesman bắt đầu sự nghiệp của mình tại trường vào năm 1968 và giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của trường từ năm 2007 đến năm 2014.

Đồng thời, người phụ nữ này còn là một nhà từ thiện hoạt động tích cực trong gần 60 năm, đầu tư vào các chương trình cộng đồng, giáo dục và y tế của người Do Thái kể từ khi thành lập quỹ Gottesman vào năm 1965.

Trong khi đó, chồng bà, ông David "Sandy" Gottesman, bắt đầu sự nghiệp vào những năm 60. Ông là bạn với Warren Buffett và là một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào Berkshire Hathaway, theo Foundation Guide.

Ông tiếp tục thành lập công ty đầu tư của riêng mình, First Manhattan, hiện do con trai ông đang điều hành.

Ngoài ra, phía trường cũng nói rằng quyết định của Gottesman có thể giúp trường Cao đẳng Y khoa Albert Einstein thu hút được nhiều ứng viên hơn. Và đó chính xác là mong muốn của bà Gottesman.

>> Cụ bà 104 tuổi say mê đầu tư cổ phiếu, hạnh phúc với từng đồng lãi nhỏ

Mỹ: Giới giàu có ở Chicago quyên góp 66 triệu USD chống tội phạm

Người thừa kế Hermès quyết nhận thợ làm vườn làm con nuôi, cắt đứt quan hệ với tổ chức từ thiện của mình

Triệu phú sống không điện thoại để lại toàn bộ tài sản 13 triệu USD làm từ thiện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-ong-de-lai-1-ty-usd-co-phieu-berkshire-hathaway-cho-vo-quyet-dinh-cua-nguoi-vo-khien-ai-cung-bat-ngo-224937.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cụ ông để lại 1 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway cho vợ, quyết định của người vợ khiến ai cũng bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH