Cuộc đua lãi suất cao ngày càng kịch tính trong tháng 11, cơ hội cho người có tiền nhàn rỗi

18-11-2022 11:13|Linh Linhh

Cuộc đua lãi suất huy động để hút tiền gửi của người dân càng về cuối năm càng nóng.

Sau quyết định nâng một loạt lãi suất điều hành và trần lãi suất các kỳ hạn ngắn lần thứ 2 của Ngân hàng Nhà nước từ cuối tháng 9, rất nhiều Ngân hàng thương mại đã tiếp tục thực hiện nâng lãi suất huy động.

Trong bối cảnh những kênh đầu tư từng mang lại mức sinh lời cao như chứng khoán, vàng và BĐS rơi vào trầm lắng thì gửi tiết kiệm trở thành kênh đầu tư hút lượng tiền lớn trong dân thời gian qua khi cuộc đua tăng lãi suất tiết kiệm giữa các ngân hàng đang diễn ra kịch tính.

Tại tháng 10/2022, mức lãi suất trên 8%/năm chỉ xuất hiện ở sản phẩm chứng chỉ tiền gửi. Thì đến nay, đối với sản phẩm gửi tiết kiệm thông thường tại quầy, mức lãi suất cũng đã vọt lên trên 9%/năm.

Đồng thời, do nhiều ngân hàng thay đổi biểu lãi suất nên bảng xếp hạng lãi suất tiết kiệm cao nhất trong tháng 11/2022 cũng có sự xáo trộn so với tháng trước.

Theo khảo sát của chúng tôi, lãi suất huy động tiền gửi của ngân hàng SCB đang là ngân hàng niêm yết mức lãi suất cao nhất thị trường là gần 8,9%/năm khi mức huy động được công bố là 9,75% cho kỳ hạn 13, 18, 24, 36 tháng.

Bên cạnh đó, HDBank là ngân hàng xếp thứ hai với mức lãi suất lên tới 9,2%/năm, tương đương tăng 1,55 điểm phần % so với tháng trước. Để hưởng mức lãi suất này, khách hàng cần có khoản tiết kiệm tối thiểu từ 300 tỷ đồng trở lên cho kỳ hạn 12 hoặc 13 tháng.

Đứng thứ ba là các ngân hàng  GPBank, ABBank và Techcombank đồng loạt công bố mức lãi suất cao nhất là 9%/năm. 

Bên cạnh đó, các nhà băng này còn có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi như cộng lãi suất, tặng quà tùy theo lượng tiền mà khách hàng gửi tiết kiệm.

Tại mức lãi suất 8,9%/năm, có ít nhất 3 nhà băng đang niêm yết mức lãi suất này đó là VPBank, CBBank, VietCapitalBank.

Ngoài ra, cũng có nhiều ngân hàng khác đang huy động tiền gửi với lãi suất cao trong tháng 11 như: Bắc Á Bank (8,85%/năm), OCB (8,8%/năm), MBBank (8,7%/năm) và TPBank (8,4%/năm)

Một số ngân hàng niêm yết lãi suất cao nhất áp sát mức 8%/năm có thể kể đến như HDBank 7,95%, NamABank 7,9%/năm.

bank.png

Cuộc đua lãi suất huy động đang ngày càng "nóng" khi có sự tham gia của cả 4 ngân hàng lớn có vốn Nhà nước là Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank.

Đối với các ngân hàng thuộc nhóm Big 4, mức lãi suất cao nhất theo hình thức tiết kiệm thường tại quầy đang được Agribank và Vietcombank niêm yết là 7,4%/năm, còn BIDV 7,6%/năm, VietinBank 7,6%/năm.

Ở kênh online, lãi suất cao nhất tại VietinBank là 8,2%/năm (kỳ hạn 12 - 24 tháng), AgriBank là 7,9%/năm (kỳ hạn 13,18 và 24 tháng), BIDV là 7,9%/năm (kỳ hạn 12-36 tháng), Vietcombank 7,4%/năm (kỳ hạn 12-24 tháng).

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đã có 51 đơn kháng cáo, trong đó có Trương Mỹ Lan

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch Sacombank (STB) Dương Công Minh: Tôi không liên quan một dấu chấm, dấu phẩy gì đến bà Trương Mỹ Lan hay Vạn Thịnh Phát

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuoc-dua-lai-suat-cao-ngay-cang-kich-tinh-trong-thang-11-co-hoi-cho-nguoi-co-tien-nhan-roi-158744.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc đua lãi suất cao ngày càng kịch tính trong tháng 11, cơ hội cho người có tiền nhàn rỗi
POWERED BY ONECMS & INTECH