Tài chính Ngân hàng

Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank (EIB) chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: 4 người từ chối trả lại tiền

Hoàng Hiếu 13/09/2024 - 21:56

Bốn cá nhân nhận tổng cộng hơn 42 tỷ đồng từ tiền lừa đảo của cựu Phó Giám đốc Eximbank (EIB) đã từ chối hoàn trả, dù bị cơ quan điều tra yêu cầu nộp lại.

Ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở lại phiên sơ thẩm xét xử Vũ Thị Thu Nhung, cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, với các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". Từ năm 2014 đến 2022, Nhung đã lừa đảo khoảng 100 nạn nhân, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2.705 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Nhung lợi dụng vị trí công tác tại Eximbank để tạo ra các chương trình tiền gửi ưu đãi giả mạo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Cụ thể, bị cáo quảng bá các chương trình chứng chỉ tiền gửi lãi suất cao, đồng thời lập ra Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản Việt Nam để lừa đảo thông qua đấu giá thanh lý tài sản nợ xấu.

Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank (EIB) chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: 4 người từ chối trả lại tiền
Hình ảnh tại phiên tòa, nguồn: Internet

Ngoài ra, theo thông tin từ báo Lao Động cho thấy, có một số cá nhân khác đã chuyển tiền cho Nhung và nhận lại lợi nhuận nhiều hơn số tiền đã chuyển.

Cơ quan công tố xác định, bà Thu (48 tuổi) đã chuyển 4,07 tỷ đồng cho Nhung từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/7/2022 và nhận lại hơn 9,45 tỷ đồng. Theo đó, bà Thu đã nhận tiền chênh lệch hơn 5,38 tỷ đồng.

Bà Diệu, người được nhờ đảm nhận chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản Việt Nam, đã chuyển cho Nhung hơn 201 tỷ đồng và nhận thêm 11,7 tỷ đồng.

Ông Trường cũng nhận thừa hơn 22 tỷ đồng từ Nhung và chưa hoàn trả số tiền này. Bà Minh, từ tháng 5/2021 đến tháng 4/2022, đã chuyển hơn 23 tỷ đồng cho Nhung và nhận chênh lệch hơn 3 tỷ đồng.

Bốn cá nhân đã từ từ chối trả lại số tiền chênh lệch mà họ nhận được từ Nhung, mặc dù cơ quan điều tra đã yêu cầu hoàn trả.

Những cá nhân này cho biết đã huy động vốn từ người thân và bạn bè để đầu tư vào các chương trình của Nhung. Họ đã phải trả lãi cho các khoản vay, và do thời gian quá lâu, không còn giữ giấy tờ chứng minh, họ không thể khắc phục hậu quả. Vì lý do này, cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm dân sự của họ trong vụ án.

>>Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Một đại gia bị lừa 99 tỷ

Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Một đại gia bị lừa 99 tỷ

Eximbank (EIB) giảm lãi suất 1% hỗ trợ khách hàng sau bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuu-pho-giam-doc-chi-nhanh-eximbank-eib-chiem-doat-2705-ty-dong-4-nguoi-tu-choi-tra-lai-tien-248814.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank (EIB) chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: 4 người từ chối trả lại tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH