Tài chính Ngân hàng

Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Một đại gia bị lừa 99 tỷ

Hoàng Hiếu 13/09/2024 14:00

Trong số 100 nạn nhân bị Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình - lừa, có một đại gia bị lừa hơn 99 tỷ đồng.

Ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử Vũ Thị Thu Nhung, cựu Phó Giám đốc Eximbank (EIB) chi nhánh Ba Đình, với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Nhung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng từ khoảng 100 nạn nhân trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2022, trong đó có một đại gia bị lừa hơn 99 tỷ đồng.

Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Một đại gia bị lừa 99 tỷ
Hình ảnh bị cáo Nhung, nguồn: Internet

>> Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank (EIB) chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: 4 người từ chối trả lại tiền

Cụ thể, theo thông tin từ báo Lao Động, nạn nhân là anh V, được một người tên Ngọc giới thiệu về cơ hội hợp tác với Vũ Thị Thu Nhung để góp vốn đầu tư vào việc mua bán đấu giá tài sản nợ xấu tại Eximbank, nơi Nhung đang công tác. Ngọc nói rằng nếu tham gia, sau khi trừ tiền gốc, anh V sẽ nhận được lợi nhuận khoảng 12-13% trên số vốn góp.

Sau đó, anh V được Ngọc dẫn đến trụ sở Eximbank Chi nhánh Ba Đình để gặp Nhung. Tại đây, bị cáo giới thiệu đang phụ trách mảng xử lý tài sản nợ xấu của ngân hàng là các bất động sản thế chấp ở Eximbank. Bị cáo chuyên đứng ra giải quyết các tài sản nợ xấu.

Tin tưởng vào chức vụ và những lời giới thiệu của Nhung, anh V đã nhiều lần chuyển tổng cộng hơn 193 tỷ đồng vào tài khoản của bị cáo từ ngày 22/10/2021 đến ngày 9/6/2022. Để tạo niềm tin, Nhung cung cấp các hợp đồng tiền gửi, giấy xác nhận và giấy chứng nhận tiền ký quỹ liên quan đến việc thanh lý các tài sản nợ xấu tại Eximbank.

Trong quá trình này, Nhung đã trả lại cho anh V hơn 94 tỷ đồng tiền lợi nhuận, nhưng vẫn còn chiếm đoạt hơn 99 tỷ đồng. Ngoài ra, anh V còn phải trả tiền môi giới cho Ngọc với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Hiện tại, anh V yêu cầu Nhung phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt, cùng với việc yêu cầu Ngọc hoàn trả số tiền môi giới bất chính.

Vụ án tiếp tục được điều tra và làm rõ để đảm bảo quyền lợi cho các bị hại khác và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của Vũ Thị Thu Nhung.

>>Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Chỉ còn lại 1 tỷ, tiền đã đi đâu?

Sắp ban hành quy trình chung để xử lý tài khoản, thẻ nghi ngờ lừa đảo

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới khi giao dịch ví điện tử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-cuu-pho-giam-doc-chi-nhanh-eximbank-chiem-doat-2705-ty-dong-mot-dai-gia-bi-lua-99-ty-248795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Một đại gia bị lừa 99 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH