Thế giới

Cựu Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ đọc rap cùng Eminem để vận động tranh cử cho bà Harris

Vũ Bấc 23/10/2024 17:30

Cử tri tại sự kiện của đảng Dân chủ tại Detroit (Mỹ) gần như nổ tung khi ông Obama thể hiện bản hit "Lose Yourself" trước sự chứng kiến của chính chủ Eminem, khi đang vận động bầu cử cho bà Kamala Harris.

Ngày 22/10, rapper nổi tiếng Eminem đã có một màn xuất hiện đầy ấn tượng tại Detroit, khi rapper này cùng cựu Tổng thống Barack Obama vận động cử tri ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Eminem, tên thật là Marshall Mathers, bước lên bục phát biểu tại Rock City với lời chào vang dội: "Detroit, các bạn thế nào rồi?", trước khi giới thiệu sự xuất hiện của ông Barack Obama tới đám đông cuồng nhiệt.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ đọc rap cùng Eminem để vận động tranh cử cho bà Harris - ảnh 1
Rapper Eminem phát biểu tại sự kiện

Với chiếc mũ biểu tượng của đội Detroit Tigers và áo khoác màu nâu, Eminem bày tỏ sự ủng hộ nhiệt thành dành cho bà Harris. Anh kêu gọi cử tri hãy mạnh dạn thể hiện tiếng nói của mình trong cuộc bầu cử quan trọng này, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận. "Tôi tin rằng Phó Tổng thống Harris ủng hộ tương lai của đất nước, nơi các quyền tự do này cùng nhiều quyền khác sẽ được duy trì và bảo vệ," Eminem khẳng định.

Eminem, người từng công khai chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump, không quên nhắc lại những phản đối của mình đối với khẩu hiệu chiến dịch "Drain the Swamp" của Trump. Rapper này cũng chỉ trích các phát ngôn gây tranh cãi của Trump về nghĩa vụ quân sự của cố Thượng nghị sĩ John McCain.

Trước đây, trong một bản rap tự do, Eminem cũng đã lên án chính sách ngoại giao hiếu chiến của Trump, cảnh báo rằng nó có thể dẫn đến những hậu quả tàn khốc.

Tiếp tục bày tỏ mối liên hệ đặc biệt của mình với quê nhà, Eminem nói: "Như hầu hết các bạn đều biết, thành phố Detroit và toàn bộ tiểu bang Michigan có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Trong cuộc bầu cử lần này, chúng ta đang được chú ý nhiều hơn bao giờ hết, và điều quan trọng là phải sử dụng tiếng nói của mình. Tôi kêu gọi tất cả hãy đi bỏ phiếu vào ngày 5 tháng 11."

Anh nhấn mạnh: "Mọi người không nên sợ hãi khi bày tỏ quan điểm của mình, và không ai nên sống trong một thế giới mà họ phải lo sợ bị trả thù chỉ vì niềm tin của bản thân." Eminem kết thúc lời phát biểu của mình bằng cách kêu gọi đám đông hãy "lên tiếng" và nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử này có thể quyết định tương lai của đất nước.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ đọc rap cùng Eminem để vận động tranh cử cho bà Harris - ảnh 2
Ông Obama (bên trái) và rapper Eminem tại sự kiện vận đồng bầu cử ở Detroit ngày 22/10

Sau màn xuất hiện của Eminem, cựu Tổng thống Obama bước lên sân khấu trong tiếng reo hò của hàng nghìn người ủng hộ. Khi bài hát "8 Mile", ca khúc biểu tượng về tuổi thơ khó khăn của Eminem tại Detroit, vang lên, ông Obama bất ngờ thể hiện một đoạn rap của ca khúc "Lose Yourself", một trong những bản hit lớn nhất của Eminem. Cử chỉ này của cựu Tổng thống 63 tuổi đã khiến đám đông hoàn toàn phấn khích và tăng nhiệt không khí tại buổi vận động.

Sự hiện diện của ông Obama và Eminem chỉ diễn ra vài ngày trước khi bang Michigan bắt đầu bỏ phiếu sớm. Với hy vọng tạo ra một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ cho Kamala Harris, sự kiện này còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng khác, bao gồm các ca sĩ hàng đầu và những danh thủ bóng bầu dục. Đảng Dân chủ kỳ vọng rằng sự xuất hiện của các ngôi sao sẽ tạo ra động lực lớn, kích thích cử tri, đặc biệt là những người trẻ, tham gia bỏ phiếu.

Eminem được coi là G.O.A.T (Greatest of All Time - Người vĩ đại nhất mọi thời đại) của thể loại rap. Anh từng nhận nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, bao gồm Grammy cho Album nhạc Rap xuất sắc nhất với The Slim Shady LP, là một trong những nghệ sĩ có số lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 150 triệu đĩa trên toàn cầu. Những ca khúc như "Stan" và "The Real Slim Shady" đã góp phần xây dựng nên hình tượng một trong những nghệ sĩ nhạc rap vĩ đại nhất lịch sử. Eminem tiếp tục sử dụng sự nổi tiếng của mình để lên tiếng về những vấn đề chính trị và xã hội quan trọng.

Theo New York Post, AP News

>> Hơn 165 vụ kiện nóng bỏng đang tái định hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024

Mỹ huy động lính bắn tỉa và UAV để bảo vệ an ninh tại các điểm bầu cử

Bầu cử Mỹ bước vào chặng đua nước rút

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cuu-tong-thong-my-obama-bat-ngo-doc-rap-cung-eminem-de-van-dong-tranh-cu-cho-ba-harris-128830.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cựu Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ đọc rap cùng Eminem để vận động tranh cử cho bà Harris
    POWERED BY ONECMS & INTECH