‘Đà Lạt thứ hai’ của Tây Nguyên sắp được ‘lột xác’ thành điểm nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế

06-06-2024 04:09|Chi Chi

Quy hoạch khu du lịch mới tại Tây Nguyên trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia và quốc tế, khai thác lợi thế sẵn có để tăng cạnh tranh của điểm đến này với các nước trong khu vực.

Ngày 4/6, đoàn công tác của Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về khảo sát, đánh giá thực tế khu vực lập quy hoạch chung Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045.

Sau 2 ngày khảo sát thực tế, đại diện các Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan đã có đánh giá, phân tích hiện trạng, đồng thời định hướng tình hình sử dụng đất, dân số, dịch vụ và du lịch, cảnh quan tự nhiên, hạ tầng kỹ thuật của Khu du lịch Măng Đen. Từ đây, các cơ quan liên quan cũng đưa ra tầm nhìn, chiến lược phát triển Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045.

‘Đà Lạt thứ hai’ của Tây Nguyên sắp được ‘lột xác’ thành điểm nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế
Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen thành điểm đến tầm quốc tế. Ảnh: Internet

Theo đó, Khu du lịch Măng Đen được định hướng phát triển theo cấu trúc "Hai hành lang phát triển - Ba trung tâm - Bốn đô thị". Với hướng phát triển này, trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Đặc biệt với lợi thế sẵn có cùng quy hoạch bài bản, Khu du lịch Măng Đen có khả năng cạnh tranh với những điểm du lịch nổi tiếng khác của các nước trong khu vực.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Kon Tum nhấn mạnh việc cần thiết lập quy hoạch nhằm đưa Măng Đen thành điểm đến hấp dẫn khi sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học và văn hóa truyền thống. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong khu vực.

>> Sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Sun Group đầu tư sắp có dự án mới: San sẻ 'việc nặng' với đường bộ Bắc - Nam

Ông Nguyễn Tường Văn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đồng tình với các đề xuất, góp ý nội dung lập quy hoạch chung Khu du lịch Măng Đen, đồng thời đề nghị tỉnh bổ sung, điều chỉnh nội dung cho phù hợp với quy hoạch; phối hợp với Bộ, ngành liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định, tiến tới trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

‘Đà Lạt thứ hai’ của Tây Nguyên sắp được ‘lột xác’ thành điểm nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế
Măng Đen được mệnh danh "Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên. Ảnh: Internet

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, cách thành phố Kon Tum khoảng 54km. Nơi đây nằm ở độ cao khoảng 1.300m so với mặt nước biển trong vành đai khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm từ 18 đến 20ºC. Với khí hậu này, Măng Đen được mệnh danh “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên.

Trong nhiều năm trở lại đây, Măng Đen bắt đầu trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch khi không chỉ có khí hậu mát mẻ mà nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Năm 2023, Khu du lịch sinh thái Măng Đen đã đón 1 triệu lượt du khách đến tham quan. Dự kiến năm 2024, địa điểm này sẽ đón 1,2 triệu lượt khách với doanh thu 240 tỷ đồng. Hiện Khu du lịch sinh thái Măng Đen có 105 cơ sở lưu trú, đáp ứng được nhu cầu đón 5.000 lượt khách trong một ngày, đêm.

>> Địa phương sở hữu dự án BĐS lớn nhất của Vingroup sắp có khu kinh tế nằm sát biển, 300.000 người hưởng lợi lớn

Glexhomes đã nhận bao nhiêu tiền đặt cọc từ dự án khu du lịch quốc tế hơn 30.000 tỷ đồng?

Việt Nam sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gần 4.000ha ngay chân đèo đẹp nhất cả nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/da-lat-thu-hai-cua-tay-nguyen-sap-duoc-lot-xac-thanh-diem-nghi-duong-tam-co-quoc-te-237469.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Đà Lạt thứ hai’ của Tây Nguyên sắp được ‘lột xác’ thành điểm nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH