Xã hội

Vùng đất '7 hồ, 3 thác' sẽ có khu du lịch quy mô hơn 90.000ha mang tầm cỡ quốc gia

Đại Dương 20/10/2024 08:01

Khu du lịch này được quy hoạch theo mô hình hai hành lang phát triển, ba trung tâm du lịch và bốn đô thị.

Vào ngày 19/10, UBND tỉnh Kon Tum đã công bố quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Măng Đen. Theo đó, Măng Đen là một thị trấn nhỏ, rộng 148,07km2 trên cao nguyên, thuộc huyện Kon Plông, cách thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khoảng 60km. Nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển, với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên, vùng đất “7 hồ, 3 thác”.

417138343_6989584891134171_2561793849751205807_n.jpg
Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên, vùng đất “7 hồ, 3 thác”. Ảnh: Internet

Cao nguyên Măng Đen thuộc vành đai khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, với nhiệt độ trung bình năm từ 16 – 20 độ C. Không chỉ thu hút du khách bởi khí hậu dễ chịu, nơi đây còn đặc biệt quyến rũ với những cánh rừng bạt ngàn và hệ động thực vật phong phú, đa dạng, tạo điều kiện cho việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Để phát triển Măng Đen thành điểm đến hấp dẫn của Tây Nguyên và tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội cho tỉnh Kon Tum, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Măng Đen.

Cụ thể, phạm vi lập quy hoạch khu du lịch Măng Đen có diện tích hơn 90.000ha, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia với trọng tâm là các hoạt động kinh tế, du lịch, khai thác các lợi thế độc đáo về điều kiện khí hậu, cảnh quan tự nhiên và nét văn hóa truyền thống.

Vùng đất '7 hồ, 3 thác' sẽ có khu du lịch quy mô hơn 90.000ha mang tầm cỡ quốc gia - ảnh 2
Phố đi bộ Măng Đen. Ảnh: Kontum Online

Khu du lịch Măng Đen được quy hoạch theo mô hình hai hành lang phát triển, ba trung tâm du lịch và bốn đô thị. Trong đó, thị trấn Măng Đen đóng vai trò là đô thị trung tâm huyện lỵ, có vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế – xã hội, thương mại, dịch vụ của huyện Kon Plông.

Măng Đen cũng được xác định là động lực quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt ở lĩnh vực du lịch, thương mại và dịch vụ, không chỉ cho tỉnh Kon Tum mà còn cho toàn khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết rằng Măng Đen nói riêng cũng như huyện Kon Plông nói chung được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu, thổ nhưỡng lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Để đảm bảo phát triển du lịch một cách bền vững, huyện đã đẩy mạnh các hoạt động du lịch gắn liền với văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại địa phương.

z5855337601928_dfb71a926e073c3bdbc380d18624ce5f.jpg
Những năm trở lại đây Khu du lịch sinh thái Măng Đen đã trở thành điểm đến không thể bỏ lở của du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hà Nguyên.

Sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa bản địa và du lịch trải nghiệm không chỉ tạo sức hút đặc biệt mà còn nhận được đánh giá cao từ du khách, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Bà Bạch Thị Mân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết việc quy hoạch sẽ góp phần phát triển khu du lịch Măng Đen mang tầm cỡ quốc gia và là điểm đến hấp dẫn, có thương hiệu của khu vực Tây nguyên, trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, Măng Đen sẽ định hướng phát triển các loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, các tour tham quan hệ thống di tích văn hóa, lịch sử…

>> Vùng đất '7 hồ, 3 thác' được định hướng trở thành Khu du lịch đẳng cấp quốc tế, có thể sẽ là nơi xây Cảng hàng không thứ 4 của Tây Nguyên

Hồ nước có lịch sử hàng trăm năm ở miền Bắc, được đại gia Xuân Trường đề nghị đầu tư 10.000 tỷ để thành Khu du lịch quốc gia

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 667ha

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/vung-dat-7-ho-3-thac-se-co-khu-du-lich-quy-mo-hon-90000ha-mang-tam-co-quoc-gia-128586.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vùng đất '7 hồ, 3 thác' sẽ có khu du lịch quy mô hơn 90.000ha mang tầm cỡ quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH