Doanh nghiệp A-Z

Dabaco (DBC) sẽ sản xuất thương mại vaccine ASF trong quý IV/2024, doanh thu tháng 8 vượt 2.000 tỷ đồng

Thu Huyền 04/09/2024 - 15:06

Dabaco (DBC) cho biết đã thành công thử nghiệm vaccine Dịch tả lợn châu Phi (ASF) tại các đơn vị chăn nuôi và đang hoàn thiện các bước cuối cùng để thương mại hóa.

Ngày 3/9 vừa qua, CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh trong 2 tháng đầu quý III/2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho tháng 9/2024 và quý IV/2024.

Ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Dabaco cho biết, tập đoàn đã áp dụng linh hoạt các giải pháp sản xuất kinh doanh, nỗ lực vượt qua các khó khăn. Đặc biệt, tập đoàn đã hoàn thành việc cấp chứng nhận GMP-WHO cho nhà máy sản xuất vaccine thú y với trang thiết bị và công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay; đã thành công trong thử nghiệm vaccine Dịch tả lợn châu Phi (ASF) tại các đơn vị chăn nuôi trong tập đoàn và hoàn thiện các bước cuối cùng để thương mại hóa vaccine ASF. Nhờ vậy, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, năng suất sinh sản đàn lợn nái được nâng cao, cá biệt có đơn vị đạt 33-35 con/nái/năm.

Dabaco (DBC) sẽ sản xuất thương mại vaccine ASF trong quý IV/2024, doanh thu tháng 8 vượt 2.000 tỷ đồng
Vaccine Dịch tả lợn châu Phi (ASF) sẽ được sản xuất thương mại trong quý IV/2024

Hiện Tập đoàn Dabaco đang khẩn trương hoàn tất các bước cuối cùng để đồng bộ hóa nhà máy sản xuất và phấn đấu thương mại hóa vaccine ASF trong quý IV/2024.

Về tình hình kinh doanh, doanh thu tháng 8/2024 vượt mốc 2.024 tỷ đồng, tăng 11% so với tháng 7. Tính chung doanh thu 2 tháng đầu quý III/2024 tăng 12% so với 2 tháng liền kề trước đó và tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi lợn tiếp tục là nhân tố chính đóng góp vào sự tăng trưởng này; trong đó, sản lượng tiêu thụ thức ăn chăn nuôi và thức ăn thủy sản cũng đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, theo thông tin từ lãnh đạo Tập đoàn Dabaco.

Ngoài ra, tập đoàn cho biết tích sẽ cực đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng dở dang như Nhà máy ép dầu giai đoạn 2; kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất, chăn nuôi an toàn sinh học trên toàn chuỗi sản xuất, bằng mọi cách đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn vật nuôi; tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường, khai thác hiệu quả bộ sản phẩm trong chuỗi giá trị 3F (Feed - Farm - Food).

>> Dabaco (DBC) thông tin quan trọng về dự án nhà máy sản xuất vaccine, cổ phiếu bật tăng 15%

Dabaco (DBC) thông tin quan trọng về dự án nhà máy sản xuất vaccine, cổ phiếu bật tăng 15%

‘Cá mập’ Phần Lan tung lệnh mua hàng triệu cổ phiếu Dabaco (DBC)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dabaco-dbc-se-san-xuat-thuong-mai-vaccine-asf-trong-quy-iv2024-doanh-thu-thang-8-vuot-2000-ty-dong-247589.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dabaco (DBC) sẽ sản xuất thương mại vaccine ASF trong quý IV/2024, doanh thu tháng 8 vượt 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH