Đại gia Việt 'buôn vua', giàu đến mức thành giai thoại và cuộc tình chóng vánh với ngọc nữ màn ảnh

22-12-2023 05:44|Quỳnh Châu

Cho đến nay, câu chuyện cuộc đời và những bóng hồng từng "đi qua" đời đại gia này vẫn được công chúng quan tâm.

Khi gạt bỏ hết những lỗi lầm trong quá khứ của Trần Văn Thuyết (còn được gọi là Thuyết “buôn vua”) sang một bên, người ta chỉ thấy hình ảnh một con người nhạy bén với việc kiếm tiền và phong cách giao tiếp trơn tru, thuyết phục. Ít tai biết đường tình duyên của con người này lại long đong lận đận…

Tay buôn cự phách và những mánh khóe kiếm tiền

Đại gia Thuyết “buôn vua” (tên thật là Trần Văn Thuyết, SN 1960) từng được biết đến là một tay buôn cự phách ở Hà Nội những năm thập niên 90 của thế kỷ trước. Sở dĩ gọi ông như vậy bởi vị đại gia này lăn lộn trên thương trường biết bao nhiêu năm với những mặt hàng nhiều người không ngờ tới.

Đại gia Việt 'buôn vua', giàu đến mức thành giai thoại và cuộc tình chóng vánh với ngọc nữ màn ảnh
Đại gia Thuyết "buôn vua" được biết đến là một tay buôn cự phách ở Hà Nội.

Những năm 90 của thế kỷ XX, khi quần áo “sida” (đồ cũ) còn chưa được biết tới ở miền Bắc thì Thuyết đã “ngửi” thấy mùi tiền từ thị trường này. Khởi nghiệp với 5 triệu đồng làm vốn, Thuyết bắt liên lạc với những tàu hàng chở đồ sida từ miền Nam ra Bắc. Mỗi lần như vậy, Thuyết mua cả toa tàu đồ cũ với giá rẻ như cho, rồi tự tay lựa ra những mẫu mã đẹp sau đó lại bán tháo những thứ mình loại ra.

Ông thuê giặt ủi hấp cho thơm tho, sạch sẽ. Mỗi cái áo sida giá chưa đến 50.000 đồng, bỏ thêm độ 10.000 đồng cho khâu giặt ủi, đóng gói, vị đại gia này treo giá gấp nhiều lần vẫn có người mua. Thắng đậm vụ quần áo cũ này, tiền lãi nhiều đến mức, trong những năm ấy, Thuyết khoe mang cả vali tiền vào TP HCM, mua quần áo cũ phân loại rồi đóng gói chuyển theo đường hàng không về Hà Nội bán.

Khi thấy thị trường có dấu hiệu bão hòa, nhiều đối thủ cạnh tranh, Thuyết chuyển luôn sang buôn bán trang thiết bị âm thanh cực xịn chỉ dành cho những người mê âm thanh và dám chịu chơi. Những cục loa sắt trong hệ thống loa phát thanh phường xã lên đời, Thuyết cho người đi lùng mua rồi nhờ thợ dùng gỗ xịn nhất đóng thùng.

>> Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi "xộ khám": Có người để tiền tỷ trong cốp xe... tiêu vặt hàng ngày

Đại gia Việt 'buôn vua', giàu đến mức thành giai thoại và cuộc tình chóng vánh với ngọc nữ màn ảnh
Một thời, vị đại gia từng tiêu tiền như nước.

Âm thanh cực chuẩn và hay, mỗi cặp loa như vậy Thuyết bán với hơn 100 triệu đồng. Chưa kể đến những dây track mà chỉ có Thuyết là có nguồn hàng được bán cho dân chơi nhạc với giá vài nghìn USD một cái. Thuyết từng bán cặp loa cho một đại gia với cái giá 125.000 USD.

Trở thành đại gia từ âm thanh, Thuyết chuyển sang kinh doanh món hàng lạ khác. Đó là những chiếc xe được hóa giá theo niên hạn sử dụng của các Đại sứ quán trên địa bàn Hà Nội. Chính nguồn thu nhập khổng lồ này đã đưa Thuyết "buôn vua" lên vị trí đại gia của đại gia trong giới thượng lưu, có những mối quan hệ "khủng".

Mỗi ngày mang gần 1 tỷ để tiêu xài

Đại gia Trần Văn Thuyết từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam một thời. Ông cũng là người tổ chức một đường dây gái gọi phục vụ các VIP và xây nhà cho những người này nhằm mục đích chạy án cho ông trùm giang hồ Năm Cam.

Đại gia Việt 'buôn vua', giàu đến mức thành giai thoại và cuộc tình chóng vánh với ngọc nữ màn ảnh
Trần Văn Thuyết trong trại giam.

>> Cuộc đời Hải "đồ cổ": Cú ngã của đại gia nức tiếng có 3 tấn vàng ròng, 4 lần tù tội, thừa nhận từ đại tỷ phú thành "chúa chổm"

Xét về độ chơi ngông, các đại gia hiện nay vẫn phải "nể" Thuyết buôn vua một bậc. Một thời, đại gia này từng tiêu tiền như nước. Ở cái thời cực thịnh trong chuyện làm ăn ấy, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy.

Còn tiền tiêu vặt, Thuyết chỉ thích xài USD. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40 đến cả trăm nghìn USD tiền mặt mà Thuyết mang theo để chi xài.

Người ta đồn Thuyết lắm tiền và đào hoa. Nhưng theo Thuyết, lắm tiền thì đúng, còn đào hoa thì không. Người ta cũng chỉ biết đến chuyện tình cảm của Thuyết "buôn vua" với diễn viên điện ảnh Linh Nga. Người đẹp này đi qua cuộc đời Thuyết như một người tình tri kỷ, mà có lẽ cả cuộc đời mình, Thuyết không thể quên được.

Đại gia Việt 'buôn vua', giàu đến mức thành giai thoại và cuộc tình chóng vánh với ngọc nữ màn ảnh
Người đẹp Hà thành và Thuyết "buôn vua" từng có một chuyện tình đáng ngưỡng mộ.

Khi quen Linh Nga, Trần Văn Thuyết đang ở trên đỉnh cao danh vọng. Ông từng chia sẻ, sự thông minh và nhiệt huyết của tuổi 20 đã khiến cho sự từng trải của tuổi 40 của ông phải đầu hàng. Có lẽ họ đã có một gia đình hạnh phúc nếu đại gia này không dính vào vụ chạy án cho Năm Cam và kết thúc sự nghiệp của mình bằng bản án 20 năm tù.

Vậy nhưng trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Thuyết “buôn vua” còn nói về một người phụ nữ khác. Vị đại gia này cho biết, lúc ông có nhiều bóng hồng vây quanh thì người này đứng bên lề cuộc đời. Khi Thuyết "buôn vua" bị bắt và thụ án ở phía Nam, người phụ nữ này đã từ Hà Nội vào TP HCM mở quán ăn, tần tảo kiếm tiền để thăm nuôi hàng tháng. Đại gia có tiếng những năm 90 của thế kỷ XX chia sẻ, đây là người phụ nữ cuối cùng của đời ông và đang làm hết sức để đáp lại tấm chân tình này.

Hiện tại, ông Thuyết ít xuất hiện trước truyền thông, dư luận.

>> Đại gia Việt 'mang tiền đổ xuống biển': Bỏ gần trăm tỷ làm đường nối đảo với đất liền, biến làng chài nghèo thành thiên đường du lịch giữa di sản

Bất chấp lãi suất "xứ sở chuột túi" tăng "chóng mặt", nhiều đại gia Việt Nam đứng top danh sách mua nhà tại Úc

Đại gia Việt tuyên bố làm đường cao tốc tốt với giá thấp nhất thế giới: Từng đạp xích lô mưu sinh, 'tuổi xế chiều' làm chủ doanh nghiệp nghìn tỷ

Nữ đại gia Việt U40 là 'ngọc nữ màn ảnh', sống độc thân trong biệt thự 2 mặt tiền đắc địa, chi tiền tỷ tự thưởng xe sang, nhẫn kim cương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-viet-buon-vua-giau-den-muc-thanh-giai-thoai-va-cuoc-tinh-chong-vanh-voi-ngoc-nu-man-anh-216452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại gia Việt 'buôn vua', giàu đến mức thành giai thoại và cuộc tình chóng vánh với ngọc nữ màn ảnh
POWERED BY ONECMS & INTECH