Bất động sản

Đại lộ 1.500 tỷ chậm tiến độ, ùn tắc triền miên khiến người Hà Nội ngán ngẩm

Ngọc Trà 28/11/2023 07:00

Dự án thi công cầu vượt và nút giao của đường 70 Phúc La với đại lộ Chu Văn An trong tình trạng chậm tiến độ khiến giao thông khu vực ùn tắc, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Được biết, đại lộ Chu Văn An(hướng từ đường Vành Đai 3 đến Xa La) với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng kéo dài 2.3km được thông xe từ tháng 2/2020. Với 10 làn xe, trong đó có 6 làn ô tô, 4 làn xe máy và xe thô sơ, đại lộ Chu Văn An có chiều ngang rộng gần 54m và giải phân cách giữa 3m.

Đại lộ Chu Văn An được đưa vào khai thác từ đầu năm 2020 với mục tiêu giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là các tuyến đường Nguyễn Xiển, Xa La, Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến…

Song, sau 3 năm đi vào hoạt động, song hạng mục cầu vượt (từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La) giao với đường 70 vẫn chưa được hoàn thiện. Các phương tiện lưu thông khi đến nút giao phải di chuyển theo hướng Bệnh viện K để đi vào đường 70.

Empty
Vị trí cây cầu vượt nối đại lộ Chu Văn An với đường Phúc La, nút giao với đường DT70A.

Tìm hiểu nguyên nhân, do ⅔ hộ dân tại khu vực chưa chịu di dời ra khỏi khu vực thi công dự án dẫn đến chậm trễ trong khâu giải phóng mặt bằng. Trên mặt cầu hiện “ngổn ngang” vật liệu xây dựng, trong tình trạng rỉ sét và xuống cấp theo thời gian. Tình trạng này dẫn đến sự sinh sôi của những bãi rác, bãi gửi xe tự phát,... gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân.

Hàng loạt bãi gửi xe “mọc” ra ở trước cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều với rào sắt, dây chằng kín trên vỉa hè và lòng đường, gây cản trở việc di chuyển của người dân đi bộ trong khu vực. Tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường làm nơi trung chuyển hàng hóa của các chủ xe khiến đại lộ Chu Văn An trở nên nhếch nhác và tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông.

Empty

Vào những khung giờ cao điểm như đầu buổi sáng, giữa trưa và chiều, nút giao dọc đường 70 thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường khiến các phương tiện bị kẹt cứng, không thể di chuyển. Nhiều phương tiện xe máy chọn cách đi ngược chiều để thoát khỏi “nút thắt cổ chai” này.

Anh Đặng Quang Nam (34 tuổi) ngụ tại phố Hà Trì (quận Hà Đông) mỗi ngày đều đi làm qua đoạn đường này nói: “Ngày nào tôi cũng phải di chuyển qua đây, 3 năm nay tôi đã quá quen với tình trạng ùn tắc nghiêm trọng này. Chỉ cần một xe tải loại lớn chuyển làn hay rẽ thì giao thông gần như đứng yên tại chỗ khá lâu.”

Anh Phạm Đình Hải (39 tuổi), làm nghề vận tải nói: “Một ngày, tôi phải qua đây 4 đến 5 lượt, thực sự kinh hãi, phương tiện xếp hàng dài, xe máy luồn lách, tạt đầu,... Có hôm, 14h chiều đã tắc nghẽn rồi. Tôi mong muốn cầu vượt được xây dựng kịp thời, đến lúc đó có thể giảm tải phần nào tình trạng trên.”

Empty

Để giảm thiểu sức nóng của tình trạng giao thông khu vực này, các cán bộ CSGT được bổ sung để túc trực tại điểm giao DT70 trong những khung giờ cao điểm để điều khiển, phân luồng giao thông.

Tháng 12/2022, chủ dự án đã gấp rút cho xây dựng hai cầu thép qua đoạn cống Yên Xá với mục đích mở rộng lối thoát cho điểm ùn tắc tại khu vực này. Tuy nhiên, nhiều phương tiện đi ngược chiều khiến cho tình trạng càng trở nên hỗn loạn.

>> Dự án "treo" hơn 1 thập kỷ chưa kịp triển khai, doanh nghiệp đã dừng hoạt động

'Thủ phủ' tỉnh Thanh Hóa trở thành 'điểm sáng’ BĐS với loạt ưu ái: 2 đại lộ vắt qua, nhiều dự án khủng

Khu vực phía Tây Hà Nội trở thành điểm căng thẳng úng ngập

Đã làm đòi hỏi phải quyết tâm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-lo-1500-ty-cham-tien-do-un-tac-trien-mien-khien-nguoi-ha-noi-ngan-ngam-d112136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại lộ 1.500 tỷ chậm tiến độ, ùn tắc triền miên khiến người Hà Nội ngán ngẩm
POWERED BY ONECMS & INTECH