Doanh nghiệp

Đánh bại Apple, Samsung giành lại 'ngôi' đầu về thị phần điện thoại toàn cầu

Huy Hoàng 16/09/2024 22:01

Trong năm 2023, Apple đã lần đầu tiên vượt qua Samsung về thị phần với 232 triệu chiếc iPhone được bán ra.

Theo dữ liệu từ báo cáo IDC Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker, lượng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý II/2024 đã tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 285,4 triệu đơn vị. Đây là quý thứ tư liên tiếp có sự tăng trưởng về số lượng, tạo đà cho sự phục hồi dự kiến trong năm nay. Tuy nhiên, nhu cầu được dự báo vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và còn gặp khó khăn ở nhiều thị trường.

Báo cáo chỉ ra rằng Samsung hiện đang giữ vững vị trí dẫn đầu trong quý II/2024 với 18,9% thị phần, nhờ vào chiến lược tập trung vào các dòng sản phẩm chủ lực và tích hợp công nghệ AI mạnh mẽ. Apple theo sát ở vị trí thứ hai với 15,8% thị phần, cả hai gã khổng lồ này đều ghi nhận mức tăng trưởng khiêm tốn so với năm trước.

Đánh bại Apple, Samsung giành lại 'ngôi' đầu về thị phần điện thoại toàn cầu
Thị phần các hãng điện thoại hàng đầu

Xiaomi đứng thứ ba với 14,8% thị phần, theo sau là Vivo và OPPO với lần lượt 9,1% và 9% thị phần. Đáng chú ý, Xiaomi và Vivo đạt mức tăng trưởng hai chữ số nhờ sự thành công tại các thị trường mới nổi và Trung Quốc, trong khi OPPO ghi nhận mức tăng trưởng 1,8% nhờ vào việc mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc.

Trong năm 2023, Apple đã vượt qua Samsung về thị phần toàn cầu lần đầu tiên, bán ra 232 triệu chiếc iPhone, trong khi Samsung chỉ bán được 227 triệu chiếc. Tuy nhiên, Samsung nhanh chóng giành lại vị trí dẫn đầu từ đầu năm 2024.

Đánh bại Apple, Samsung giành lại 'ngôi' đầu về thị phần điện thoại toàn cầu
Apple đã vượt qua Samsung về thị phần toàn cầu lần đầu tiên trong năm 2023

Tính đến quý II/2024, Samsung hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất tại 38 quốc gia trên toàn cầu, trong khi Apple dẫn đầu tại 16 quốc gia. Đặc biệt, Samsung đã vượt Apple tại các thị trường Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc) – những nơi từng là "thánh địa" của Apple. Hơn nữa, Samsung chiếm hơn 40% thị trường điện thoại thông minh tại các quốc gia như Brazil và Chile.

Trong nhiều năm, Samsung và Apple là hai gã khổng lồ thống trị thị trường điện thoại thông minh. Hiện nay, cả hai đã giới thiệu các thiết bị tích hợp tính năng AI tiên tiến. Theo các chuyên gia, thị trường điện thoại thông minh vẫn đang rất sôi động, được thể hiện qua mức giá bán trung bình (ASP) cao hơn và sự chú ý mà dòng điện thoại Gen AI mang lại. Gen AI dự kiến sẽ trở thành dòng điện thoại phát triển nhanh nhất trong các cải tiến di động, với dự báo chiếm 19% thị trường và 234 triệu lô hàng trong năm nay.

>>Apple 'mua' sự ổn định bằng cách trả lương khủng cho nhân tài mà không yêu cầu đi làm

Phó Thủ tướng yêu cầu 5 Bộ gấp rút xem xét đề xuất chiến lược của Apple

Thế giới Di động (MWG) được 'tiếp sức' nhờ quyết định mới của Apple

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đánh bại Apple, Samsung giành lại 'ngôi' đầu về thị phần điện thoại toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH