Đánh giá Năm Bảy Bảy có nhiều dự án lợi thế, CII muốn nâng sở hữu tại NBB lên gần 80%

05-03-2024 10:05|Dương Lam

CII đã có những động thái đầu tiên để thực hiện mục tiêu gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Năm Bảy Bảy.

CTCP Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật TP. HCM (CII) vừa đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu NBB của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy nhằm nâng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch dự kiến diễn ra từ 7/3 đến 5/4 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Kết thúc phiên giao dịch 4/3, cổ phiếu CII đóng cửa ở mức giá 19.000 đồng/cp. Ước tính với mức giá này, CII sẽ phải chi ra khoảng 95 tỷ để sở hữu số cổ phiếu trên.

Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu NBB mà CII nắm giữ sẽ tăng từ 37,5 triệu đơn vị (tỷ lệ 37,52%) lên 42 triệu đơn vị (tỷ lệ 42,51%).

Đánh giá Năm Bảy Bảy có nhiều dự án lợi thế, CII muốn nâng sở hữu tại NBB lên gần 80%
Diễn biến cổ phiếu CII thời gian gần đây

Trước đó, CII cho biết, dựa theo Luật Đất đai sửa đổi 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, những doanh nghiệp có sở hữu đất ở và đất khác thì cơ hội cho nhà đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án nhà ở thương mại sẽ thuận lợi hơn.

Do vậy, CII cho rằng, dự án NBB2 và NBB3 của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) đang có một phần đất ở và đất khác nên có nhiều cơ hội để được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại.

Được biết, NBB2 có tên thương mại là dự án căn hộ City Gate 5 với quy mô khoảng 8,3ha, dự kiến xây dựng 6 tòa chung cư cao 18 tầng. Trong khi đó, dự án NBB3 có tên thương mại là City Gate 3, dự kiến xây dựng 3 toà tháp cao 33 tầng trên khu đất khoảng 7,7ha. Cả 2 dự án này đều đang xin chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cũng tại đó, CII cho biết dự án De LaGi vừa được UBND Thị xã La Gi phê duyệt quy hoạch 1/500 theo Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 6/2.

Dựa trên cơ sở đánh giá các cơ hội và rủi ro khi đầu tư vào NBB, HĐQT CII đã thông qua Nghị quyết chấp thuận cho CII được nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên gần 80%. Đồng thời, HĐQT cũng giao Ban điều hành triển khai các công việc cần thiết để đạt được việc tăng tỷ sở hữu theo Nghị quyết.

CII: Chưa có dự án hạ tầng đấu thầu mới, sẽ 'mua' một dự án BOT lớn có sẵn

CII: Tổng Giám đốc Lê Quốc Bình chia sẻ thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm

Người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, CII thu được bao nhiêu từ phí BOT?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-gia-nam-bay-bay-co-nhieu-du-an-loi-the-cii-muon-nang-so-huu-tai-nbb-len-gan-80-225197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đánh giá Năm Bảy Bảy có nhiều dự án lợi thế, CII muốn nâng sở hữu tại NBB lên gần 80%
POWERED BY ONECMS & INTECH