Tài chính Ngân hàng

Danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của MB (MBB) xuất hiện 2 cái tên mới

Chi Hạ 14/08/2024 - 13:31

Hai cổ đông này đang nắm tổng cộng 133,6 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 2,53% vốn điều lệ.

Ngày 13/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank - Mã: MBB) vừa cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. Theo đó, danh sách này ghi nhận thêm hai cổ đông mới là J.P.Morgan Securities và Nordea 1, SICAV.

Cụ thể, J.P.Morgan Securities nắm giữ 79,4 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 1,5% vốn điều lệ. Nordea 1, SICAV sở hữu 54,2 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng với 1,03% vốn. Người liên quan của hai đơn vị này này không sở hữu bất cứ cổ phiếu MBB nào.

Như vậy, hai cổ đông này đang nắm tổng cộng 133,6 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 2,53% vốn điều lệ.

Được biết, J.P.Morgan Securities, là công ty quản lý tài sản của “gã khổng lồ” tài chính - ngân hàng JPMorgan Chase. JPMorgan Chase là ngân hàng lớn nhất ở Mỹ với quy mô tài sản lên đến 2.600 tỷ USD. Quỹ tự bảo hiểm rủi ro của JPMorgan Chase cũng là quỹ lớn nhất tại Mỹ với tài sản 34 tỷ USD năm 2007.

Bên cạnh đó, Nordea 1, SICAV là quỹ đầu tư không cố định vốn (SICAV), được quản lý bởi Nordea Fund. Đây là thành viên của Nordea Group, một trong những tập đoàn tài chính - ngân hàng lớn nhất tại khu vực Bắc Âu.

Danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của MB (MBB) xuất hiện 2 cái tên mới
Thông tin cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ. Nguồn: MBBank

>> Hoạt động mua bán chứng khoán tăng trưởng mạnh, MB báo lãi hơn 7.600 tỷ đồng trong quý II

Trước đó, ngày 16/7, MB đã công bố hai cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Pyn Elite Fund. Số lượng cổ phiếu nắm giữ và tỷ lệ sở hữu vốn ngân hàng của hai cổ đông này không thay đổi trong báo cáo mới.

Tổng cộng, bốn cổ đông trên đang nắm giữ hơn 285,7 triệu cổ phiếu MBB, tương đương với 5,4% vốn điều lệ.

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông được MB công bố trước đó, ngân hàng này còn có 4 cổ đông lớn, bao gồm Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn; Tổng Công ty trực thăng Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông quân đội (Viettel) và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Những cổ đông này sở hữu tổng cộng 44,345% vốn điều lệ (sau phát hành ESOP).

Trong đó, Tân Cảng Sài Gòn nắm 376 triệu cổ phiếu MBB, tương ứng 7,1% vốn điều lệ. Trực thăng Việt Nam nắm 447 triệu cổ phiếu, tương đương 8,43% vốn. Viettel nắm tổng cộng 1 tỷ cổ phiếu, bằng 19% vốn thông qua hai công ty con. Còn SCIC nắm 9,8% vốn MB, tương ứng 532 triệu cổ phiếu.

>> Lộ diện 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ ngân hàng MB

Chủ tịch MBBank thông tin về các khoản cho vay tại Novaland, Vingroup, Trung Nam

Số tiền MBBank đang rót cho 'đối tác lớn' Novaland là bao nhiêu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-sach-co-dong-so-huu-tren-1-von-dieu-le-cua-mb-mbb-xuat-hien-2-cai-ten-moi-245328.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của MB (MBB) xuất hiện 2 cái tên mới
POWERED BY ONECMS & INTECH