Bất động sản

Đảo ngọc đẹp thứ 2 thế giới tại Việt Nam lên đô thị loại 1, chuyển 20ha đất rừng cho loạt dự án lớn

Ngọc Trà 30/09/2024 22:39

Chỉ 3 năm sau từ thành phố thuộc tỉnh, huyện đảo xinh đẹp này trở thành đô thị loại 1 là minh chứng cho sự phát triển như vũ bão của địa phương.

Sáng 30/9, tại kỳ họp thứ 26, HĐND tỉnh Kiên Giang đã thông qua những hạng mục trọng điểm trong quy hoạch của tỉnh.

Cụ thể, TP. Phú Quốc được nâng cấp từ đô thị loại 2 lên đô thị loại 1 thuộc tỉnh Kiên Giang.

Trong cuộc họp này, các đại biểu HĐND tỉnh Kiên Giang cũng thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, với số vốn 139.000 tỷ đồng, bố trí cho 847 công trình, dự án tại đảo ngọc Phú Quốc.

anh-1-1686306969862164267945

Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Ảnh internet

Các dự án sẽ triển khai gồm: Dự án mở rộng Ban Chỉ huy quân sự huyện Kiên Lương (hơn 2,3ha); Dự án nâng cấp, mở rộng đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu và xây dựng nhánh nối với đường trục Nam - Bắc TP. Phú Quốc (hơn 6,3ha); Dự án xây dựng trụ sở Công an TP. Phú Quốc (hơn 6ha); Dự án xây dựng Doanh trại Tiểu đoàn Đặc công nước, Lữ đoàn 5, Bộ Tư lệnh Đặc công (8ha). Tổng diện tích đất rừng được chuyển đổi trên địa bàn Phú Quốc hơn 20ha.

>> Tỉnh hạ tầng '4 không' dự chi hàng trăm nghìn tỷ xây dựng trung tâm xuất khẩu mặt hàng toàn thế giới cần thiết

Cùng với đó, HĐND cũng thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện 4 dự án với tổng diện tích hơn 22ha, trong đó chuyển đổi trên địa bàn Phú Quốc hơn 20ha (với 3 dự án).

Phú Quốc là huyện đảo của tỉnh Kiên Giang có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh. Huyện đảo này nằm trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, tiếp giáp với Campuchia, Thái Lan và Malaysia. Năm 2024, Phú Quốc được tạp chí Travel+Leisure của Mỹ bình chọn là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới sau Maldives.

Phú Quốc trở thành thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang vào năm 2021. Chỉ 3 năm sau, thành phố xinh đẹp này trở thành đô thị loại 1 là minh chứng cho sự phát triển như vũ bão của địa phương này.

Đến nay Phú Quốc đã kết nối đường bay trong nước đến tất cả các sân bay, đối với đường bay quốc tế đã kết nối đến 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông qua các hoạt động kêu gọi, xúc tiến đầu tư trong ngoài và nước, với những cơ chế thông thoáng, ưu đãi hấp dẫn, thu hút đầu tư vào Phú Quốc đã có bước phát triển đột phá, nhiều tập đoàn kinh tế lớn quan tâm tìm hiểu và triển khai đầu tư dự án đầu tư tại Phú Quốc, nhiều doanh nghiệp được thành lập và số lượng không ngừng tăng, đến năm 2023 Phú Quốc đã có 4.404 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 142 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 17 lần về số lượng và tăng hơn 383 lần số vốn đăng ký so năm 2004.

Vì vậy, việc Phú Quốc trở thành đô thị loại 1 Kiên Giang có ý nghĩa vô cùng quan trọng, không chỉ là xu thế tất yếu mà còn góp phần vào việc ổn định kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở các địa bàn trọng điểm.

>> Giá đất một huyện Thủ đô ‘nhảy múa’ ngang ngửa nội thành, nhiều người vẫn ‘cố thủ’ không bán vì sợ bị ‘hớ’

Báo Tây ca ngợi Phú Quốc là 'viên ngọc ẩn của Đông Nam Á'

Ảnh hưởng của siêu bão Yagi, tàu đi Phú Quốc tạm dừng hoạt động

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-ngoc-dep-thu-2-the-gioi-tai-viet-nam-len-do-thi-loai-1-chuyen-20ha-dat-rung-cho-loat-du-an-lon-d134541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đảo ngọc đẹp thứ 2 thế giới tại Việt Nam lên đô thị loại 1, chuyển 20ha đất rừng cho loạt dự án lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH