Xã hội

'Đảo ngọc' Việt Nam dồn dập đón tin vui, hơn 700.000 lượt bình chọn từ du khách quốc tế

Linh Chi 19/07/2024 06:58

Để thúc đẩy hoạt động du lịch, tỉnh Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng đã thực hiện nhiều kế hoạch, dự án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, du biển biển, đảo cỡ quốc gia và tầm cỡ quốc tế.

Hòn đảo đẹp thứ 2 hành tinh

Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới năm 2024. Hơn 700.000 độc giả của tạp chí đã bình chọn các đảo theo tiêu chí: Điểm tham quan thiên nhiên/bãi biển; Hoạt động/điểm tham quan; Nhà hàng, ẩm thực; Con người địa phương; Giá trị.

Ảnh: pduyma/Pixabay

Ảnh: pduyma/Pixabay

Phú Quốc đã đứng thứ 2, đạt 94,41/100 điểm khiến nhiều người bất ngờ. Travel + Leisure đánh giá, trong khi nhiều bãi biển ở Đông Nam Á được đầu tư một cách mạnh mẽ, phát triển trở nên sôi động, nhộn nhịp thì Phú Quốc vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình hiếm hoi. Khi đến đây, du khách có nhiều lựa chọn chỗ ở, từ bình dân đến trung và cao cấp. Đặc biệt, các resort thường có vị trí ven biển tầm nhìn ra biển cả bao la, có hồ bơi vô cực, thậm chí phòng suite còn có hồ bơi riêng đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của du khách.

Lượng khách tăng trưởng tốt

Là điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, Phú Quốc từng có giai đoạn phát triển mạnh mẽ, thu hút lượng khách trong và ngoài nước rất lớn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách có phần sụt giảm nhưng thời gian gần đây, đảo ngọc nhanh chóng lấy lại phong độ. Trong 7 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Phú Quốc tăng, doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Kiên Giang, 7 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh ước đón 6.672.384 lượt (đạt 72,5% kế hoạch năm 2024), trong đó khách quốc tế ước đón 572.887 lượt (đạt 84,2% kế hoạch); tổng thu đạt 15.594 tỷ đồng (đạt 78% kế hoạch).

Riêng Phú Quốc, trong 7 tháng ước đón 3.966.165 lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch), khách quốc tế ước đón 562.288 lượt khách (đạt 84,4% kế hoạch), tổng thu đạt 12.844 tỷ đồng (đạt 75,6% kế hoạch).

Ảnh: thanhhoatran/Pexels

Ảnh: thanhhoatran/Pexels

Tăng cường phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ du khách

Để thúc đẩy hoạt động du lịch, tỉnh Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng đã thực hiện nhiều kế hoạch, dự án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, du biển biển, đảo cỡ quốc gia và tầm cỡ quốc tế. Cụ thể, đề xuất, đăng ký sự kiện/hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025; Trao đổi, hợp tác với Tổng Công ty hàng không Việt Nam về việc phát động khách du lịch sử dụng các sản phẩm bay đêm...

Kiên Giang cũng đẩy mạnh liên kết, hợp tác, phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước gắn công tác thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời tập trung xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất trọng điểm khu, điểm du lịch.

Sở Du lịch cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tập trung phát triển hệ thống cơ sở lưu trú chất lượng cao, khu nghỉ dưỡng sinh thái và khu vui chơi giải trí nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Hết năm 2024, toàn tỉnh có 970 cơ sở với hơn 34.000 phòng nghỉ, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

>>Cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc đi xuyên 'đảo ngọc' lớn thứ 3 Việt Nam được UNESCO công nhận

Thời tiết xấu, nhiều tàu cao tốc đi 'đảo ngọc' Việt Nam phải ngừng chạy

Hòn đảo ngọc có 150km đường bờ biển của Việt Nam được vinh danh điểm đến đẹp thứ hai thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-ngoc-viet-nam-don-dap-don-tin-vui-hon-700000-luot-binh-chon-tu-du-khach-quoc-te-d128080.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đảo ngọc' Việt Nam dồn dập đón tin vui, hơn 700.000 lượt bình chọn từ du khách quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH