Bất động sản

Đất đấu giá Mê Linh chốt hơn 50 triệu/m2, còn hàng trăm thửa đón đầu Vành đai 4

Hồng Khanh 02/04/2024 - 16:03

30 lô đất vừa được huyện Mê Linh (Hà Nội) đấu giá thành công, trong đó, có lô đạt hơn 50 triệu đồng/m2, cao gần gấp đôi giá khởi điểm.

30 lô đất này nằm tại điểm X2, tổ dân phố số 4, thị trấn Quang Minh và khu Quán Chợ, thôn Bồng Mạc, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh.

Trong đó, 4 lô đất tại thị trấn Quang Minh rộng 125-129m2, có giá khởi điểm 26-27 triệu/m2 và 26 lô ở xã Liên Mạc diện tích 100-143m2 từ 19-22,5 triệu đồng/m2.

Hai khu đất này đều nằm ở những vị trí đẹp, có hệ thống giao thông thuận lợi, gần trường học, chợ dân sinh và hạ tầng, kỹ thuật đều đã được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Sau buổi đấu giá, cả 30 lô đều được bán thành công, giá trúng từ 20,6-50,5 triệu đồng/m2.

Theo đó, huyện Mê Linh thu về 130 tỷ đồng từ đợt đấu giá này, cao hơn 60 tỷ đồng giá khởi điểm. Như vậy, bình quân mỗi lô có giá trị trên 4,3 tỷ đồng.

Năm nay, Mê Linh dự kiến đấu giá khoảng 500 thửa đất. Đây đều là các khu đất nằm ở vị trí đẹp, đón đầu dự án đường Vành đai 4. Nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất sẽ được huyện đầu tư xây dựng hạ tầng phát triển hệ thống kinh tế - xã hội nhằm đáp ứng tiêu chí lên quận sau năm 2025 và lên thành phố trực thuộc Thủ đô sau năm 2030.

W-vanh-dai-4-me-linh-vietnamnet-2.jpg
Dự án đường Vành đai 4 đi qua huyện Mê Linh đang được thi công. Ảnh: Hồng Khanh

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Đinh Ngọc Thức, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mê Linh, cho biết, khoảng 500 thửa đất dự kiến đưa ra đấu giá thuộc 4 xã Kim Hoa, Liên Mạc, Tam Đồng và Tráng Việt. Các thửa đất nằm trong quy hoạch điểm cư dân nông thôn, đã giải phóng mặt bằng và được thành phố giao đất.

Vào năm 2022, giữa lúc thị trường bất động sản trầm lắng, cơn sốt đất nền cũng đã qua vùng đỉnh nhưng đấu giá đất ở Mê Linh vẫn lập kỷ lục mới. Giá trúng cao nhất của lô đất tại điểm X1, Tổ dân phố số 2, thị trấn Chi Đông lên tới 93 triệu đồng/m2.

“Nhưng những lô đất được đấu giá thành công với giá trúng 85 triệu đến hơn 90 triệu đồng/m2 không phải là điển hình ở huyện Mê Linh. Cả huyện chỉ bán được vài lô giá lịch sử như vậy. Những lô này ở vị trí thuận lợi, không có nhiều sản phẩm đưa ra đấu giá, đáp ứng nhu cầu của thị trường thì vẫn được mua ngay. Nhưng mức giá này không đại diện cho thị trường” - ông Thức nói.

Cũng theo ông Thức, bên cạnh những lô đất trúng đấu giá cao như vậy vẫn có nhiều lô đất phải đấu đi đấu lại nhiều lần.

Đánh giá về việc đất đấu giá có “nóng” khi ăn theo dự án đường Vành đai 4, lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mê Linh cho hay, từ thực tế đấu giá đất thời gian qua diễn ra bình thường, không có đột biến.

Đất đấu giá tại huyện Mê Linh hiện nay khoảng 20-30 triệu/m2 chưa phải là đắt so với vị trí ở Đông Anh, hay một số nơi khác ở Hà Nội.

“Đất đấu giá có nhiều yếu tố để nhà đầu tư quan tâm, tham gia. Có thể kể đến như việc đơn vị đấu giá chủ động thông tin, xây dựng giá khởi điểm sát với thị trường. Ngoài ra, với vị trí và nhu cầu phát triển của huyện thì dư địa cơ hội để phát triển còn nhiều. Đây cũng là yếu tố khiến các nhà đầu tư xem xét quan tâm đối với đất đấu giá tại Mê Linh”, ông Thức nhận định.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh đấu giá Việt Nam vừa thông báo mời tham gia đấu giá quyền sử dụng đất (đợt 4) 25 thửa đất tại thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa.

Các thửa đất có diện tích từ 100-159m2; giá khởi điểm từ 24,7-32,8 triệu đồng/m2.

Dự kiến, buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 14/4 tại hội trường Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh.

>> Đấu giá 7 lô đất gần sân bay Nội Bài, giá khởi điểm sắp chạm mốc 30 triệu/m2

Vành đai 4 khởi công, đất Hoài Đức có nơi vọt lên trên 160 triệu đồng/m2

Chi hàng trăm nghìn tỷ để hoàn thiện giai đoạn 1 Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật thông tin mới nhất dự án Vành đai 4 TP. HCM đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dat-dau-gia-me-linh-chot-hon-50-trieu-m2-con-hang-tram-thua-don-dau-vanh-dai-4-2266219.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đất đấu giá Mê Linh chốt hơn 50 triệu/m2, còn hàng trăm thửa đón đầu Vành đai 4
POWERED BY ONECMS & INTECH