Bất động sản

Đề xuất làm tuyến đường ven biển hơn 5.000 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn thứ hai Việt Nam

Quốc Chiến 16/10/2024 09:00

Tuyến đường sẽ được chia thành hai giai đoạn với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng bao gồm nguồn vốn từ Trung ương và ngân sách địa phương.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa trình UBND tỉnh đề xuất xây dựng tuyến đường ven biển tại Khu kinh tế Vân Phong.

Theo kế hoạch, dự án có tổng chiều dài hơn 23km, điểm đầu kết nối đường ĐT.651 và điểm cuối giao với tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương (huyện Vạn Ninh) đến thị xã Ninh Hòa.

Tuyến đường sẽ được chia thành hai giai đoạn với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng bao gồm nguồn vốn từ Trung ương và ngân sách địa phương. Giai đoạn 1 (2024-2025) sẽ tập trung vào việc hoàn thiện các thủ tục đầu tư, giai đoạn 2 (2026-2030) sẽ tiến hành thi công xây dựng.

Đề xuất làm tuyến đường ven biển hơn 5.000 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn thứ hai Việt Nam
Đề xuất làm tuyến đường ven biển hơn 5.000 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong (Nguồn ảnh: Báo Kinh tế Đô thị

Hiện tại, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét và báo cáo về đề xuất của Sở Giao thông vận tải trước ngày 20/10.

Dự án sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là khu vực phía Bắc tỉnh. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khu kinh tế Vân Phong. Đồng thời, dự án sẽ đảm bảo an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân, đồng thời tăng cường khả năng quốc phòng, an ninh trong khu vực.

Được biết, Khu kinh tế Vân Phong bao quanh vịnh Vân Phong ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa được thành lập từ năm 2006 với mục tiêu trở thành động lực phát triển kinh tế, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ - du lịch của khu vực Nam Trung Bộ, vùng kinh tế trọng điểm Trung Bộ.

Đây cũng là đầu mối giao lưu quốc tế và là điểm đến du lịch quan trọng của Việt Nam. Khu kinh tế Vân Phong hiện là một trong ba khu kinh tế trọng điểm quốc gia và có quy mô lớn thứ hai cả nước, chỉ sau Khu kinh tế Vân Đồn.

>> Tỉnh miền Bắc sắp lên TP trực thuộc Trung ương được phê duyệt đầu tư dự án trạm biến áp 220kV gần 500 tỷ

Vì sao dự án du lịch cao cấp 190ha tại khu kinh tế Vân Phong bị ‘dính án’ thu hồi?

'Đại bàng' Nhật Bản khánh thành dự án lớn nhất Khu kinh tế Vân Phong hơn 2,5 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-xuat-lam-tuyen-duong-ven-bien-hon-5000-ty-dong-tai-khu-kinh-te-lon-thu-hai-viet-nam-253952.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đề xuất làm tuyến đường ven biển hơn 5.000 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn thứ hai Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH